Lễ tân phòng gym làm gì? Lễ tân là vị trí quan trọng, tiếp xúc với khách hàng đầu tiên khi họ đến phòng tập. Khách hàng có hài lòng hay không một phần phụ thuộc vào cách phục vụ của nhân viên quầy lễ tân.
Bạn là nhà tuyển dụng và đang muốn tìm kiếm nhân viên lễ tân thực sự phù hợp với phòng tập? Hay bạn là ứng viên đang muốn ứng tuyển vào vị trí lễ tân phòng gym? Hãy tham khảo ngay chia sẻ dưới đây của GYMdesign để nắm rõ hơn về mô tả công việc của nhân viên lễ tân phòng tập thể hình nhé.
Lễ tân phòng gym làm gì?
Lễ tân phòng gym làm việc tại quầy lễ tân của các câu lạc bộ thể hình hoặc phòng tập private gym. Lễ tân có nhiệm vụ đón tiếp khách hàng, hội viên; cung cấp thông tin, hướng dẫn, tư vấn sơ bộ; giải đáp thắc mắc, khiếu nại của khách hàng khi tới phòng tập.
Cùng với các bộ phận khác trong trung tâm thể hình, lễ tân phòng gym chính là đại sứ của phòng tập. Đồng thời là đầu mối liên hệ đầu tiên của khách hàng cho các vấn đề cần giải đáp.
Mô tả công việc của một nhân viên lễ tân phòng gym
Lễ tân phòng gym làm gì? Một nhân viên lễ tân phòng gym sẽ có những nhiệm vụ cơ bản sau:
- Chịu trách nhiệm chào đón khách hàng, hội viên, khách hàng tiềm năng.
- Tạo ấn tượng ban đầu về phòng tập thể dục bằng cách luôn chào đón nồng nhiệt; ăn mặc gọn gàng; lịch sự và tác phong chuyên nghiệp.
- Ghi danh sách thành viên mới và hỗ trợ, kiểm tra thẻ thành viên của các thành viên hiện tại khi khách đến phòng tập.
- Tư vấn, cung cấp thông tin về các lớp học, chương trình đào tạo, chương trình khuyến mãi hiện có của phòng tập.
- Xử lý các thắc mắc, khiếu nại trong phạm vi thẩm quyền.
- Thu thập phản hồi của khách hàng qua phiếu đánh giá tại quầy lễ tân (nếu có) và gửi lại cho phòng nhân sự.
- Lên lịch hẹn cho các thành viên mới với huấn luyện viên phụ trách.
- Phục vụ khách hàng, thu chi các hoạt động và hạch toán hoặc giao dịch chính xác cuối mỗi ca. Bàn giao sau mỗi ca làm việc.
- Xử lý các yêu cầu qua điện thoại, ghi lại tin nhắn từ các cuộc gọi đến và chuyển cuộc gọi.
- Đảm bảo khu vực quầy lễ tân luôn có đầy đủ tờ rơi, bao bì, thông tin cần thiết về các dịch vụ cho khách hàng quan tâm.
- Đảm bảo an toàn, an ninh cho khách hàng, hội viên ở khu vực quầy lễ tân.
- Có thái độ, trách nhiệm đối với việc duy trì, bảo vệ cơ sở vật chất của phòng tập thể hình.
- Duy trì một môi trường sạch sẽ và gọn gàng, cả phía sau và phía trước quầy lễ tân.
- Ghi lại và lưu giữ hồ sơ rõ ràng, chính xác về tất cả các truy vấn, khiếu nại, tài sản bị mất, các tác vụ sửa chữa.Đảm bảo thông tin được ủy quyền và giải quyết bởi bộ phận liên quan trong phòng tập gym.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác; các công việc có tính chất chuyên môn tương tự và tương ứng với vai trò tùy theo yêu cầu của Quản lý Trung tâm Thể hình.
Yêu cầu của nhân viên lễ tân phòng gym
Do là gương mặt đại sứ nên lễ tân phòng gym thường có ngoại hình ưa nhìn, hoạt bát, nhanh nhẹn, nhiệt tình, khéo léo trong ứng xử. Vị trí lễ tân thường phù hợp với những người trẻ tuổi, sinh viên đi làm thêm hoặc sinh viên mới ra trường.
Về trình độ:
- Tốt nghiệp từ THPT trở lên.
- Độ tuổi từ 18 – 25 tuổi.
- Trang phục gọn gàng, vẻ ngoài ưa nhìn, hành vi ứng xử chuyên nghiệp.
Lễ tân phòng gym không nhất thiết phải tốt nghiệp đại học. Bạn có thể chỉ mới tốt nghiệp THPT nhưng có tính cách hướng ngoại, tinh thần sẵn sàng học hỏi tiếp thu. Đây là lợi thế quan trọng giúp bạn tiến xa hơn trong môi trường thể hình.
Về kỹ năng, kinh nghiệm:
- Có kỹ năng về dịch vụ chăm sóc khách hàng sẽ là một lợi thế.
- Thân thiện, hòa đồng, dễ gần, tính cách hướng ngoại.
- Có thái độ làm việc hợp tác, tích cực.
- Có khả năng tính toán thu chi cơ bản ở quầy lễ tân.
- Có khả năng thích ứng cao với môi trường làm việc.
- Có khả năng chịu áp lực công việc; xử lý áp lực và hỗ trợ khách hàng đưa ra quyết định mua hàng một cách trơn chu. Kỹ năng này sẽ được đào tạo thêm khi bạn vào làm việc tại các câu lạc bộ thể hình.
- Có kỹ năng giao tiếp trực tiếp, bằng văn bản hoặc qua điện thoại. Sẽ được đào tạo thêm khi vào làm việc.
- Có trình độ ngoại ngữ là một lợi thế.
- Có kỹ năng Word, Excel cơ bản.
- Sẵn sàng làm việc một cách linh hoạt để đáp ứng các yêu cầu của quản lý phòng tập gym.
Tổng kết 10 kỹ năng cần có của một lễ tân phòng gym:
- Kỹ năng giao tiếp
- Khả năng đa nhiệm
- Kỹ năng xã hội
- Kỹ năng tổ chức
- Kỹ năng công nghệ
- Kỹ năng cân bằng cảm xúc, giảm stress, căng thẳng
- Kỹ năng giải quyết vấn đề
- Sự đồng cảm
- Độ tin cậy
- Kỹ năng quản lý khách hàng, hội viên
Lễ tân phòng gym được trả lương bao nhiêu?
Nhân viên lễ tân thường làm việc theo ca. Một ngày sẽ chia thành các ca: ca 1 từ 7h – 15h và ca 2 từ 15h – 22h. Tùy thuộc vào từng trung tâm thể hình mà nhân viên lễ tân có thể xoay ca hoặc làm ca cố định.
Lương của lễ tân phòng gym giao động từ 7 – 9 triệu. Một số cơ sở còn tính % doanh thu cho lễ tân khi ký được hợp đồng với khách hàng mở thẻ hội viên. Do đó, mức lương hàng tháng của lễ tân phòng gym có thể lên tới 10 triệu – 15 triệu.
Cơ hội thăng tiến cho nhân viên lễ tân phòng gym
Nhân viên lễ tân phòng gym có thể thăng tiến thành nhân viên kinh doanh – seller. Thậm chí với kinh nghiệm làm việc tốt, họ có thể thăng tiến lên làm quản lý, trợ lý giám, đốc, giám đốc khu vực…
Xu hướng nhiệm vụ của một lễ tân phòng gym trong tương lai
Trải nghiệm khách hàng ngày càng trở nên quan trọng ở bất cứ các ngành nghề, lĩnh vực nào. Đối với phòng gym lại càng quan trọng. Bởi vì khả năng chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng sẽ cao hơn nếu phòng tập xây dựng dịch vụ khách hàng tốt. Để làm được điều đó, ngoài đội ngũ Sales chuyên nghiệp, lễ tân phòng gym cũng cần được đào tạo dịch vụ chăm sóc khách hàng.
Để đảm bảo cung cấp trải nghiệm khách hàng tốt nhất khi họ tới phòng tập, nhân viên lễ tân cần am hiểu mọi khía cạnh của hoạt động kinh doanh. Trong đó bao gồm: các gói dịch vụ; các hạng mức thẻ tập; hình thức thanh toán; các thiết bị tập; loại hình tập cơ bản…
Bên cạnh đó, rèn luyện kỹ năng xử lý tình huống linh hoạt, hiệu quả, không làm khách hàng khó chịu. Luôn giữ thái độ niềm nở, thân thiện, hòa đồng với khách. Tạo cho khách hàng cảm giác thoải mái, hài lòng khi tiếp xúc và tương tác.
19 câu hỏi thường gặp khi phỏng vấn vị trí nhân viên lễ tân phòng gym
Phỏng vấn vị trí lễ tân phòng gym cần đặt những câu hỏi như thế nào? Hay nhà tuyển dụng thường đặt câu hỏi gì khi phỏng vấn tuyển chọn nhân viên lễ tân phòng tập thể hình? Dưới đây là một số tổng hợp từ GYMdesign dành cho cả ứng viên và chủ đầu tư tham khảo:
- Tại sao bạn quan tâm đến vị trí này?
- Theo bạn, một nhân viên lễ tân sẽ có vai trò, nhiệm vụ gì?
- Thách thức lớn nhất mà bạn nhận thấy khi làm việc ở vị trí này là gì?
- Bạn đã từng làm lễ tân bao giờ chưa? Có khó khăn/ thất bại nào đáng nhớ nhất? Bạn xử lý nó như thế nào?
- Chia sẻ với chúng tôi về thành tựu lớn nhất mà bạn đạt được khi từng làm lễ tân?
- Một số kinh nghiệm phục vụ khách hàng trước đây của bạn? Có những tình huống khó khăn nào phát sinh? Bạn đã xử lý nó như thế nào?
- Bạn có thấy thoải mái khi trả lời điện thoại và nói chuyện trực tiếp với khách hàng không?
- Bạn sẽ xử lý thế nào khi một khách hàng gây rối hoặc thiếu tôn trọng?
- Bạn đã có kinh nghiệm sử dụng các thiết bị tập gym chưa?
- Một ví dụ thực tế về khả năng ứng xử linh hoạt trong công việc và thích nghi với hoàn cảnh thay đổi.
- Nếu một khách hàng có câu hỏi về lịch học hoặc phí hội viên, bạn sẽ trả lời như thế nào?
- Bạn có thể đa nhiệm sắp xếp thứ tự ưu tiên công việc như thế nào để đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ?
- Khi tương tác với khách hàng, bạn làm thế nào để giữ được thái độ tích cực, niềm nở?
- Tại sao bạn nghĩ mình sẽ phù hợp với vị trí lễ tân phòng gym mà chúng tôi đang tuyển dụng?
- Trước đây bạn đã từng làm việc ở phòng gym nào chưa?
- Theo bạn, khía cạnh quan trọng nhất của một nhân viên lễ tân phòng gym là gì?
- Có sự bất đồng giữa khách hàng và huấn luyện viên ở khu vực lễ tân, bạn sẽ xử lý thế nào?
- Bạn có đề xuất gì về cách chúng tôi có thể cải thiện quy trình tiếp đón chăm sóc khách hàng tại khu vực quầy lễ tân không?
- Tại quầy lễ tân, bạn có thể cải thiện mức độ hài lòng của khách hàng như thế nào?
Tóm lại
Lễ tân phòng gym làm gì? Lễ tân phòng gym sẽ làm nhiệm vụ đón tiếp; chăm sóc; phản hồi; hỗ trợ; giải quyết thắc mắc của khách hàng khi khách vào phòng tập. Từ vị trí lễ tân, bạn có nhiều cơ hội thăng tiến sâu hơn trong ngành công nghiệp thể hình. Tuy nhiên, vị trí này cũng đòi hỏi nhiều áp lực, đặc biệt là áp lực về dịch vụ chăm sóc khách hàng.
Hy vọng các thông tin GYMdesign cung cấp trên đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vị trí và có quyết định đúng đắn khi ứng tuyển làm lễ tân phòng gym.
23 kỹ năng quan trọng để trở thành best seller phòng gym