Giữ chân khách hàng trong kinh doanh phòng gym của bạn là một việc cực kì quan trọng. Bạn nên có chiến lược và chính sách bài bản. Để duy trì lượng khách hàng đối với phòng tập gym yoga fitness.
“Chiến lược giữ chân khách hàng” là một thuật ngữ dễ nhớ hơn nhưng không phải điều dễ thực hiện. Điều quan trọng là phải biết cách giữ chân khách hàng của bạn lâu hơn. Để nó tăng giá trị trọn đời của phòng tập gym hoặc trung tâm gym yoga fitness của bạn. Mang lại nhiều lợi nhuận hơn về cho bạn.
Một sự tính toán thực tế cho thấy rằng: nếu bạn có thể giữ chân khách hàng của mình từ 6 tháng đến 9 tháng. Bạn có thể dễ dàng nhân đôi hoặc nhân ba thu nhập cho bản thân và lợi nhuận cho phòng gym.
Bây giờ chúng ta hãy xem xét đến các rào cản với việc giữ chân khách hàng trong kinh doanh phòng gym. Từ đó bạn có thể đưa ra giải pháp tốt nhất và thích hợp nhất cho phòng gym của mình.
Những vấn đề liên quan trực tiếp đến việc giữ chân khách hàng trong kinh doanh phòng gym
Vấn đề đầu tiên mà hầu hết các chủ phòng tập gym – yoga – fitness gặp phải. Là họ không có chiến lược giữ chân thành viên một cách hệ thống hóa. Chiến lược để làm cho khách hàng của bạn ở lại đã trở thành điều bắt buộc cần phải có. Và không chỉ bạn biết điều này. Mọi người làm việc trong trung tâm gym – yoga – fitness của bạn cũng cần phải biết điều này. Từ huấn luyện viên, nhân viên quản trị của bạn, thậm chí là nhân viên tiếp tân của bạn phải thấm nhuần chiến lược này. Điều này rất quan trọng vì chỉ như vậy họ mới có thể đóng vai trò tích cực trong việc duy trì khách hàng. Đảm bảo rằng khách hàng sẽ quyết định ở lại phòng tập của bạn lâu dài.
Nếu bạn không có kế hoạch duy trì, bạn sẽ phải tìm kiếm và săn lùng khách hàng. Việc đó dĩ nhiên sẽ luôn phải hoạt động, nhưng nó sé khó khăn hơn và kéo theo nhiều hệ quả không mong muốn. Bạn sẽ không biết khách hàng tiếp theo của bạn sẽ đến từ đâu. Thu nhập của bạn sẽ không ổn định và bạn sẽ luôn trong tình trạng như vậy. Số tiền để duy trì trong những ngày như vậy thực sự là rất khó khắn về tài chính và tâm lý. Sự căng thẳng này sẽ không chỉ xấu đối với bạn mà còn đối với trung tâm của bạn. Vì khách hàng của bạn sẽ có thể cảm thấy điều đó.
Thứ hai, hầu hết các chủ phòng tập gym – yoga – fitness thường cung cấp những gói tập theo tháng hoặc ngắn hạn. Đừng làm vậy. Nếu bạn cung cấp chương trình 6 tuần hoặc 3 tháng, các thành viên của bạn sẽ rời khỏi bạn khi họ đã hoàn thành thời gian. Đặt mục tiêu cho khách hàng của bạn. Hãy chắc chắn rằng họ đạt được các mục tiêu ngắn hạn. Nhưng cung cấp cho họ các mục tiêu mới dài hạn. Để họ cảm thấy như họ liên tục cần bạn đào tạo và trở thành phiên bản tốt nhất của chính họ.
Thứ ba, bạn phải học cách marketing qua internet và mạng xã hội. Tìm hiểu cách xây dựng một nhóm khách hàng và hệ thống hóa các chiến lược duy trì phòng tập của bạn. Tìm hiểu cách sử dụng các chiến dịch tiếp thị, email và phương tiện truyền thông xã hội để tăng cường sự hiện diện của bạn và tiếp cận với khách hàng tiềm năng.
Bây giờ bạn đã biết các rào cản chính, hãy thảo luận về 5 giải pháp sẽ cho phép bạn giữ chân các thành viên của mình.
Giữ chân khách hàng trong kinh doanh phòng gym bằng cách thúc đấy khách hàng với mục tiêu lớn hơn
Khi một thành viên mới gia nhập phòng tập thể dục của bạn, anh ấy sẽ có một mục tiêu khó khăn trong tâm trí.
Dù mục tiêu là gì, hãy thúc đẩy họ cam kết với nó. Điều chỉnh lại mục tiêu của họ hướng tới mục tiêu lớn hơn khi họ sắp đạt được mục tiêu cũ hơn.
“Chúng tôi muốn bạn biết rằng sau khi bạn nâng 300, chúng tôi sẽ bắt đầu đào tạo cho bạn để nâng 350 vì 300 chỉ là khởi đầu!’
‘Ronnie sau khi bạn mất 30lbs, bạn sẽ phải luyện tập chăm chỉ hơn. 30 chỉ là phần nổi của tảng băng chìm. Giai đoạn tiếp theo là làm cho bạn gầy và có thực sự đáng chú ý, bạn sẽ hoàn thiện cơ thể của bản thân mà bạn mong muốn hơn nữa’
Đi vào khía cạnh tình cảm. Họ có thể là khách hàng cho bạn, nhưng họ là những người đang cố gắng đạt được mục tiêu tập luyện của họ. Thúc đẩy họ cam kết với mục tiêu ấy và họ sẽ ở lại với bạn.
Quà tặng và phần thưởng luôn có ý nghĩa trong việc giữ chân khách hàng trong kinh doanh phòng gym
Có một điều mà hầu hết mọi người đều yêu thích: MIỄN PHÍ!
Khách hàng của bạn sẽ trở nên phấn khích và có động lực khi họ được thưởng cho thời gian và mục tiêu khó khăn của họ. Hãy chắc chắn rằng bạn có một hệ thống phần thưởng tốt kích thích. Nó không phải là bất cứ thứ gì xa hoa. Có thể là thẻ quà tặng $ 20 cho một cửa hàng dụng cụ tập gym – yoga – fitness. Hay một thẻ giảm giá tại quán ăn lành mạnh nổi tiếng.
Giả sử bạn hợp tác với một thương hiệu bán thực phẩm giàu protein cho những người thích tập gym. Thẻ quà tặng cho một quán ăn lành mạnh hoặc thậm chí là một sản phẩm dinh dưỡng sẽ có lợi ích ba chiều. Khách hàng của bạn hạnh phúc, doanh nghiệp đối tác của bạn hạnh phúc và bạn có được một thành viên trọn đời.
Cam kết dưới mức và kết quả vượt mức. Cơ sở giữ chân khách hàng trong kinh doanh phòng gym
Điều này nghe có vẻ quen thuộc:
‘Tôi sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu của mình nhưng bạn phải đăng ký trong một năm. Đó là chương trình huấn luyện ưu tú của chúng tôi. ‘
Điều này dường như quá rõ ràng giống như để đạt được doanh số bán hàng. Huần luyện viên nói điều này, chắc chắn sẽ phải cam kết quá mức và cung cấp dưới mức.
Nếu bạn muốn khách hàng cao cấp, bạn cần phải có một huấn luyện viên cao cấp tại cơ sở của bạn. Và một huấn luyện viên cao cấp cần phải cung cấp quá mức.
Hãy chắc chắn rằng bạn tạo kết nối với khách hàng của mình và xây dựng một cộng đồng. Khi khách hàng bước vào phòng tập thể dục của bạn. Khi ai đó nâng thành công thanh tạ 200, 300, 400 lbs lần đầu tiên. Hãy đảm bảo rằng có người sẽ ăn mừng chiến thắng ấy của họ. Những khách hàng tập luyện chăm chỉ chăm chỉ, họ cần gì nhất?
Sự công nhận luôn là liều thuốc để giữ chân khách hàng trong kinh doanh phòng gym
Nếu không phải chính bản thân bạn sẽ không làm điều đó cho khách hàng của bạn. Thì bạn cũng phải đảm bảo rằng có người khác sẽ làm việc đó. Tổ chức một vài cuộc thi theo từng loại khách hàng. Nhưng trước đó bạn cần phân loại được khách hàng của mình.
Kết nối khách hàng của bạn với nhau
Xây dựng một mạng lưới mà khách hàng của bạn sẽ phát triển để trân trọng và giữ gin giá trị. Đó là thứ họ sẽ không có trong một phòng tập thể dục khác. Xây dựng mối quan hệ và kết nối những khách hàng lại với nhau là vô cùng khó khăn. Làm cho nó dễ dàng cho những khách hàng mới của bạn. Giới thiệu mọi người với nhau. Đặc biệt là những người có cùng mục tiêu tương tự để họ có thể thúc đẩy lẫn nhau.
Phòng tập thể dục của bạn không chỉ là nơi mọi người đến và tập thể dục trong 30-45 phút. Bạn cần biến nó thành một nơi mà họ không chỉ đổ mồ hôi mà còn có một người bạn để hỗ trợ sát cánh cùng họ.
Xem nếu bạn có thể tụ tập quanh mọi người vào mỗi thứ năm, và chơi một trò chơi. Bắt đầu với việc giới thiệu bản thân và chia sẻ một một câu chuyện thú vị từ tuần trước. Sau đó đi xung quanh phòng và có mọi người kể câu chuyện của riêng họ.
Ý tưởng trở thành một phần của cộng đồng khiến mọi người ở lại.
Thúc đẩy khách hàng với tầm nhìn ‘Tiếp theo là gì, tiếp theo nữa là gì’
Nếu bạn muốn giữ chân các khách hàng của mình. Bạn cần phải có cái mà GYMDesign.vn gọi là ‘Tầm nhìn tiếp theo’. Nó được gọi là tầm nhìn xa và thiết lập các mục tiêu trong tương lai cho khách hàng và bản thân bạn.
Giả sử bạn bắt đầu thử thách 6 tuần cho các thành viên phòng tập của mình. Khi nó kết thúc, tiếp theo là gì? Nếu bạn không có tầm nhìn xa để suy nghĩ và lên kế hoạch trước. Khách hàng của bạn sẽ cảm thấy nhàn rỗi. Ở đâu đó gần tuần thứ 4 của thử thách 6 tuần, bạn cần chuyển các thành viên của mình sang thử thách 12 tuần! Khoảng 10 ngày hoặc 11 ngày trong tuần tổ chức lại cho họ đến 24 tuần thử thách! Nhưng hãy nhớ, luôn luôn cung cấp quá mức.
Vì vậy, bất cứ khi nào bạn bắt đầu một thử thách. Hãy chắc chắn rằng bạn gây ấn tượng với các khách hàng của mình. Rằng đây mới chỉ là khởi đầu và có một mục tiêu mới đang chờ họ ở cuối. Một mục tiêu mới để đạt được, một cuộc đua khác để giành chiến thắng.
Giúp các khách hàng phòng tập của bạn thiết lập các mục tiêu mới bằng cách lấp đầy tâm trí của họ với những suy nghĩ về kế hoạch tương lai. Làm cho họ hiểu rằng thành công là một quá trình, một bánh xe không ngừng quay. Bạn nên làm cho họ nhận ra rằng bạn biết mục tiêu tương lai của họ. Bạn biết họ đang đi đâu với mục tiêu tập luyện của họ. Bạn biết bản đồ đường đi của họ là gì. Bạn đam mê và đầu tư vào họ như chính họ.
Đảm bảo bạn có ‘Tầm nhìn tiếp theo’ này để không thành viên nào của bạn cần hỏi bạn
‘Vậy thì chuyện gì tiếp theo?’
Sử dụng Internet và Truyền thông trên các kênh mạng xã hội
Đây là thời đại của kỹ thuật số. Mọi người đều được kết nối hoặc dán mắt vào điện thoại thông minh của họ. Tôi có thể đặt cược hầu hết các khách hàng của bạn đang sử dụng thông tin trên Facebook, Twitter và Instagram của họ và đưa ra thông tin.
Tạo sự kiện Facebook cho các cuộc thi thể dục của bạn
Đăng thường xuyên trên trang Facebook của bạn.
Tạo một nhóm Facebook độc quyền chỉ dành cho thành viên, nơi bạn trả lời tất cả các câu hỏi và tư vấn cho mọi người đang ở đó
Cũng sử dụng video trực tiếp của Facebook để mọi người có thể thấy bạn, huấn luyện viên, phòng tập của bạn và khách hàng của bạn đang trong quá trình luyện tập.
Đăng lịch hàng tuần và hàng tháng của bạn trên trang Facebook của bạn
Bạn cũng nên đưa lên Instagram và đăng hình ảnh về các cuộc thi của bạn và cho mọi thiết bị mới cùng với định vị vị trí của phòng tập gym của bạn để mọi người có thể tìm thấy bạn.
Chia sẻ của khách hàng của bạn với hình ảnh Trước và Sau để chúc mừng họ và thúc đẩy những người khác tập luyện chăm chỉ hơn.
Chia sẻ video về các kỹ thuật mới và cách thức phù hợp để tập luyện như video về các bài tập tốt nhất và hiệu quả nhất để có được cơ bụng 6 múi
Hãy nhớ rằng, đừng yêu cầu mọi người tham gia phòng tập thể dục của bạn hoặc có được tư cách thành viên. Chỉ cần yêu cầu họ ghé thăm hoặc đến để được tư vấn miễn phí.
Cho đi để nhận lại là lời giải cho bài toàn giữ chân khách hàng trong king doanh phòng gym
Vì vậy, đây là một số gợi ý để bạn bắt đầu chiến lược giữ chân thành viên phòng tập thể dục của bạn.
Khoảng 12% thành viên phòng tập thể dục tham gia vào tháng 1 như một phần của nghị quyết năm mới của họ. Ví dụ: nếu một phòng tập thể dục có 200 thành viên thì 24 người mới tham gia vào tháng 1. Các tháng tiếp theo có ít phần trăm đăng ký mới. Đây là điều thú vị: 80% nhóm ‘Tập thể dục trong tháng 1’ rời đi trong vòng 6 tháng, nghĩa là trong số 24 người đăng ký mới, 19-20 người sẽ rời đi.
Bây giờ tưởng tượng trong 24 thành viên mới bước vào phòng tập của bạn vào ngày thứ nhất và họ ở lại trong một vài tháng. Bây giờ, mỗi người đều có giá trị, hãy nói $ 30 / tháng cho doanh nghiệp của bạn. Vào tháng 1, tất cả 24 trong số chúng trị giá 720 đô la cho bạn. Nếu họ ở lại 6 tháng, họ đáng giá 4320 đô la và nếu bạn quản lý để giữ họ trong 9 tháng, họ sẽ có giá trị 6480 đô la, v.v. Trong thời gian 10 – 12 tháng, bạn có thể thấy doanh thu của mình tăng đáng kể khi khách hàng của bạn ở lại.
Trong khi có thành viên mới luôn tốt, giữ những người cũ là nhiệm vụ tuyệt vời! Các thành viên cũ mang lại nhiều lượt giới thiệu hơn. Nhiều tiền hơn và thành thật mà nói, phần tốt nhất là cuối cùng họ trở thành một phần của gia đình tập thể của bạn.
Bài viết có thể bạn sẽ quan tâm
Ý tưởng thiết kế phòng tập gym độc đáo