Chiến lược marketing phòng gym gây chú ý truyền cảm hứng cho khách hàng
Chiến lược marketing quan trọng với bất cứ doanh nghiệp nào để thu hút khách hàng tiềm năng và tăng độ nhận diện thương hiệu. Lĩnh vực kinh doanh phòng tập gym cũng không ngoại lệ. Trong bài viết dưới đây, GYMdesign sẽ gợi ý cách xây dựng chiến lược marketing quảng cáo phòng tập gym giúp chủ phòng tập duy trì và phát triển quy mô của mình.
Tại sao cần xây dựng chiến lược marketing cho phòng tập?
Phòng tập của bạn mới mở? Hoặc khai trương thêm cơ sở mới. Sẽ không ai biết đến sự tồn tại của nó nếu bạn không quảng bá. Và cũng sẽ không có khách hàng tìm đến nếu họ không biết về bạn.
Chưa kể đến, gần như 100% các phòng tập khi đi vào hoạt động đều phải thực hiện song song các chiến dịch marketing phù hợp. Vậy nếu bạn còn không có chiến lược riêng cho mình. Thì rất nhanh sẽ bị đánh bật khỏi đường đua. Thua lỗ là điều không thể tránh khỏi.
Bởi vậy, marketing là một yếu tố cực kỳ quan trọng để tăng doanh số, tăng quy mô phòng tập và tăng lượng khách hàng trung thành.
Một quảng cáo tiếp thị hiệu quả là điều cần thiết để thu hút khách hàng tiềm năng cho phòng tập. Quảng cáo chính là công cụ đắc lực truyền cảm hứng và khuyến khích các sự tham gia, đăng ký của các học viên mới. Đồng thời giúp giữ chân những học viên cũ ở lại.
Song, thách thức lớn nhất của các chủ phòng tập hiện nay không phải là làm thế nào để tạo ra một mẫu quảng cáo đủ sức truyền cảm hứng?
Làm thế nào để tiếp thị phòng gym hiệu quả?
Khi nói đến tiếp thị marketing phòng tập, việc bạn hiển thị quảng cáo của mình ở đâu không quá quan trọng. Bạn có thể đầu tư làm hàng loạt poster treo trên đường. Hoặc chạy quảng cáo faceook, seo website, chạy google adwords …
Khả năng cho quảng cáo ở thời điểm hiện tại là vô tận. Điều quan trọng ở đây là nội dung quảng cáo phải “xứng đáng chia sẻ và truyền cảm hứng”.
Cần đọc ngay:
Sai lầm tai hại khi kinh doanh phòng gym nhiều người mắc phải
Lập kế hoạch quảng cáo cho phòng tập
AIDA là mô hình kinh điển phù hợp với bất kỳ một chiến dịch tiếp thị nào. Bạn có thể áp dụng mô hình này để thực hiện một bài quảng cáo tiếp thị cho doanh nghiệp mình.
Attention: Thu hút sự chú ý của người xem. Để họ chú ý đến quảng cáo của bạn.
Interest: Khiêu khích khách hàng hứng thú với mẫu quảng cáo của bạn.
Desire: Thuyết phục họ rằng họ muốn hoặc cần những gì bạn đang quảng bá.
Action: Họ liên lạc với bạn, tiến tới hành vi sử dụng dịch vụ
Thiếu một trong các yếu tố này sẽ làm giảm hiệu quả quảng cáo mà bạn mong muốn đạt được.
Thiết lập mục tiêu
Trước tiên phải xác định mục tiêu của chiến dịch. Nó sẽ giúp bạn đi đúng hướng và đánh giá hiệu quả sau khi kết thúc. Có thể là tạo khách hàng tiềm năng, giới thiệu một lớp học hoặc tăng nhận diện thương hiệu… Ghi ra mục tiêu hướng tới cũng giúp phần nào định hình phong cách quảng cáo cho doanh nghiệp bạn.
Chọn đối tượng
Lựa chọn đối tượng càng cụ thể càng tốt. Có thể là thu hút thành viên mới đăng ký vào phòng tập. Hoặc số học viên đăng ký vào một khóa huấn luyện cụ thể. Từ đó, vẽ ra chân dung của khách hàng tiềm năng:
- Nhân khẩu học: Giới tính, độ tuổi, nghề nghiệp, mức thu nhập trung bình, nơi ở, tình trạng hôn nhân
- Họ đang gặp phải vấn đề gì, lo lắng điều gì, cần gì, mong gì?
- Thói quen, hành vi hàng ngày của họ như thế nào
Và khi đó, dịch vụ mình đưa ra sẽ phải giải quyết triệt để những lo lắng cho khách hàng. Đáp ứng tốt nhất mong muốn mà họ cần.
Tối ưu hóa sự xuất hiện của bạn trên các công cụ tìm kiếm
Bạn có thể thực hiện bằng các chiến lược tiếp thị được gợi ý dưới đây để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm doanh nghiệp của mình:
- Tạo một website thân thiện với người dùng
- SEO google map địa chỉ của phòng tập thể hình để tiếp cận những người xung quanh
- Xây dựng và triển khai bộ từ khóa liên quan
- Tiếp thị bằng văn bản
- Tiếp thị bằng video, hình ảnh
- Phủ sóng trên các trang mạng xã hội
- Remarketing
- Tiếp thị liên kết với các doanh nghiệp liên quan trong ngành nghề để cung cấp dịch vụ đến khách hàng.
- Thực hiện các chiến dịch tiếp thị bằng sự kiện
Chuẩn bị nội dung
Quảng cáo của bạn chỉ có vài giây để thu hút người xem. Họ sẽ không xem mẫu quảng cáo của bạn nếu có quá nhiều thông tin cần “tiêu hóa”. Vì thế, nên đơn giản và đi đúng trọng tâm, đặc biệt là với các mẫu quảng cáo bằng văn bản. Nhưng cần có sự đầu tư sáng tạo và khác biệt ở trong đó. Đừng làm những gì mà các đối thủ cạnh tranh của bạn đã làm tốt.
Bạn cũng có thể thiết kế hình ảnh hoặc video ấn tượng, thay cho “lời muốn nói”.
Tiêu chí đánh giá một mẫu quảng cáo phòng gym tốt sẽ bao gồm:
- Hình ảnh hoặc video: Đây phải là trọng tâm chính của bài quảng cáo.
- Tiêu đề: Nếu trong hình ảnh không có text thì tiêu đề phải là nơi để thu hút sự chú ý của khách hàng.
- Nội dung: nội dung dễ đọc hiểu, ngay cả một đứa trẻ 8 tuổi cũng có thể đọc được.
- Kêu gọi hành động: Cuối cùng, bạn muốn người xem làm gì khi họ đã đọc và tiếp cận với mẫu quảng cáo của bạn? Đừng quên thêm phần kêu gọi hành động vào cuối.
Kiểm tra đánh giá
Khi chiến dịch quảng cáo của bạn đã hoạt động, đừng quên kiểm tra, theo dõi thường xuyên. Cũng có thể tạo ra một vài chiến dịch để thử nghiệm đo lường hiệu quả. Nó giống với A/B testing trong quảng cáo Facebook.
Tham khảo 5 mẫu chiến lược quảng cáo marketing phòng gym hiệu quả, gây sự chú ý của nước ngoài
Dưới đây là những mẫu quảng cáo tiếp thị hiệu quả mà nhiều thương hiệu lớn đã thành công. Hy vọng chủ đầu tư có thể tìm kiếm được cảm hứng để xây dựng nên chiến dịch marketing độc đáo cho phòng tập gym của mình với mức ngân sách hợp lý.
Gold’s Gym: A Stronger You
Quảng cáo thông minh, trực quan cho thấy sức mạnh của bạn khi thật phi thường – tăng nhận diện thương hiệu. Nếu bạn chưa biết đến thương hiệu Golds, chắc chắn bạn phải lên mạng tìm kiếm Phòng tập thể hình Golds vì ý tưởng độc đáo này.
Downtown Gyms: Dissuaders
Một sản phẩm cản trở việc đỗ xe bằng xi măng, có tay cầm. Thế nhưng thực tế nó làm từ polystyrene nhẹ cản trở những chiếc ô tô đỗ gần phòng tập Downtown Gyms. Có thể chủ xe sẽ bối rối không biết làm thế nào để nâng được khối “xi măng” này. Thế nhưng họ sẽ thật bất ngờ khi dễ dàng nâng lên, dịch chuyển.
Powerhouse Gym: Cable Flys
Mẫu quảng cáo có sự tương hỗ với 2 tòa nhà đang xây dựng. Hình ảnh anh chàng cơ bắp đang gồng mình kéo giống như động tác tập tạ. Nó đã gây được sự chú ý trong bán kính rộng.
Funktion Personal Training: Escape your Boring Gym
Thoát khỏi phòng tập gym nhàm chán để tìm kiếm một không gian tập gym hiệu quả, thú vị hơn. Mẫu quảng cáo hài hước không chỉ tăng nhận diện thương hiệu mà còn tạo được làn sóng trên các trang mạng xã hội.
World Gym: Run Away
Bạn đã định hình cho mình những mục đích để đến phòng tập gym. Nhưng bằng cách nào đó, bạn lại dành buổi tối để ngồi sofa, xem phim. Thông điệp của chiến dịch marketing: Hãy thoát ra, chạy ngay đi đến phòng tập thể hình.
Hình ảnh đưa ra không liên quan đến tập gym, có thể không khiến họ phải hành động ngay lập tức. Nhưng lại gợi nhắc thương hiệu, kích thích sự tò mò của khách hàng. Họ càng có xu hướng nhớ tên thương hiệu lâu. và bất cứ lúc nào có nhu cầu, chắc chắn họ sẽ tìm đến phòng tập của bạn.
Kết luận
Một quảng cáo được thực hiện với “hương vị kém” có thể gây bất lợi cho nhận diện thương hiệu của bạn và khiến bạn tốn kém chi phí. Do đó, hãy bắt đầu xây dựng những chiến lược marketing cho phòng gym hấp dẫn, gây chú ý để tìm kiếm nguồn khách hàng tiềm năng cũng như chỗ đứng cho phòng tập của mình.