5 bài học tiếp thị thể hình từ phòng tập quy mô nhỏ

Làm thế nào để tiếp thị phòng tập thể dục trở nên hiệu quả? Nếu bạn đang băn khoăn đi tìm câu trả lời, 5 bài học dưới đây sẽ giúp bạn.

Trong vài năm trở lại đây, các phòng tập gym có quy mô vừa và nhỏ phát triển mạnh mẽ. Sinh sau đẻ muộn nhưng vẫn có sức cạnh tranh mạnh mẽ với các ông lớn lâu năm. Đó là nhờ chiến lược tiếp thị marketing đã thực sự mang lại hiệu quả. 

bai-hoc-tiep-thi-phong-tap-the-hinh-nho

Bài học 1: Tập trung vào việc giỏi một thứ

Chủ phòng tập đang cố gắng làm nhiều việc cùng một lúc, thực hiện nhiều chiến dịch tiếp thị khác nhau. Nó giúp tăng độ nhận diện thương hiệu. Nhưng với quy mô nhỏ, điều này sẽ làm nguồn lực đầu tư bị dàn mỏng, dẫn đến hiệu quả kém .

 Thay vào đó, với một diện tích nhỏ, bạn nên xem xét đâu là lĩnh vực bạn đang giỏi nhất, hoặc có tiềm năng phát triển nhất. Tập trung đẩy mạnh chất lượng dịch vụ, mang đến giá trị cho cộng đồng, khách hàng. Ví dụ: đạp xe điện, HIIT, tập tạ… 

Tương tự, khai thác đa kênh, đa nền tảng là điều cần thiết. Nhưng vẫn cần chọn ra một kênh có nhiều tiềm năng nhất để tập trung phát triển. Tăng sự gắn kết của khách hàng với thương hiệu. 

Bài học 2: Phát huy tiềm năng của kỹ thuật số 

Kỳ vọng của người dùng đã thay đổi hoàn toàn do tác động của kỹ thuật số. Nền tảng Digital là cần thiết với tất cả các phòng tập thể hình. Website, fanpage, youtube, zalo, instagram… Sẽ là những cỗ máy thu hút khách hàng tiềm năng, tăng doanh thu khi biết nắm bắt và khai thác.

Chiến lược marketing phòng gym

Ngoài ra, hãy tận dụng nền tảng kỹ thuật số để kết nối các thành viên bằng cách tạo group trao đổi, hỗ trợ thường xuyên.  

Bài học 3: Luôn thấu  hiểu và quan tâm khách hàng của bạn 

Chấp nhận nền tảng kỹ thuật số không có nghĩa bạn sẽ “bỏ bê” khách hàng của mình ở ngoài thực tại. Hầu hết các phòng gym nhỏ đều khá thành công việc xây dựng cộng đồng mạnh mẽ của mình. Bằng cách quan tâm, nhắc nhở, hỏi han, chia sẻ kinh nghiệm, tổ chức hội thảo… các thành viên sẽ càng gắn bó hơn với phòng tập. 

Đừng quên tạo cơ hội để các thành viên có thể tương tác với nhau cũng như với huấn luyện viên. Tổ chức một buổi off thân mật, gần gũi sau mỗi giờ tập hoặc cuối tuần, cuối tháng. Điều này giúp bạn phát triển ý thức công đồng ngay trong phòng gym. 

thau-hieu-va-quan-tam-khach-hang

Bài học 4: Cung cấp trải nghiệm được cá nhân hóa 

Khách hàng luôn coi trọng trải nghiệm độc đáo, cá nhân hóa, không chỉ với riêng ngành gym.Họ thích việc mua hàng, mua dịch vụ, tham gia tập luyện không chỉ vì thể chất. Mà phần nào đó còn để thể hiện cá tính, phản ánh bản sắc độc đáo và phù hợp với giá trị riêng của họ.

Trong hoạt động tiếp thị phòng tập thể hình, bạn hãy xem xét và cung cấp dịch vụ phù hợp với nhu cầu cũng như sở thích cụ thể của khách hàng tiềm năng. Nó sẽ góp phần quan trọng vào việc tăng doanh thu, khả năng tương tác, nhận diện thương hiệu. 

Nếu trải nghiệm cá nhân hóa đang quá sức đối với phòng gym nhỏ? Vậy thì hãy tìm cách làm cho thương hiệu phòng tập đến gần gũi hơn với khách hàng. Hãy thể hiện nhiều hơn ở khía cạnh con người, giá trị để không bị đánh giá là nhạt nhẽo. Ưu tiên sử dụng ngôn từ thân thiện hàng ngày thì vì dập khuôn, sáo rỗng trong hoạt động tiếp thị, quảng cáo. 

Bạn có thể không cung cấp trải nghiệm ‘khác biệt’ cho từng khách hàng, nhưng bạn sẽ cung cấp trải nghiệm mà họ có thể liên quan dễ dàng hơn. Điều này sẽ giúp họ thấy thương hiệu của bạn phù hợp với giá trị của họ như thế nào. Vì vậy họ có thể đưa ra lựa chọn mua hàng cho phù hợp.

Bài học 5: Áp dụng chiến lược định giá minh bạch 

Minh bạch là nguyên tắc trong hoạt động kinh doanh, với phòng gym cũng không ngoại lệ. 

Hãy áp dụng một chiến lược định giá phù hợp và công khai bảng giá trên website, fanpage. Khách hàng tiềm năng sẽ xem xét, nghiên cứu. Khi họ tìm đến bạn, có nghĩa dịch vụ đã khá tương thích với những gì tìm kiếm. 

Hy vọng bài học tiếp thị phòng tập thể hình GYMdesign đề cập trên đây sẽ giúp chủ đầu tư có cái nhìn khách quan, hướng đi phù hợp cho việc kinh doanh của mình. 

8 bài học “VỠ LÒNG” cho người mới bắt đầu kinh doanh phòng gym