10 phẩm chất của một chủ phòng tập gym thành công 

Kinh doanh phòng tập gym là hướng sinh lời cao. Tuy nhiên, ngành công nghiệp này đang bão hòa. Điều đó có nghĩa mức độ cạnh tranh ngày càng khắc nghiệt. Đòi hỏi chủ phòng tập phải đầu tư cả về chi phí, công sức, trí tuệ để có sự bứt phá với đối thủ. Nếu bạn đang có ý tưởng mở phòng tập gym vào năm 2021? Trước hết nên đọc 10 phẩm chất cần có của một chủ phòng tập thành công mà GYMdesign chia sẻ dưới đây. 

chu-phong-gym-thanh-cong

Chủ phòng gym sẽ làm gì?

Chủ quản lý phòng tập gym là người đầu tư mở phòng tập. Đồng thời chịu trách nhiệm duy trì và phát triển, đem lại doanh thu bền vững cho phòng gym đó. Cụ thể hơn, họ phải nắm bắt và bao quát được nhân viên, khách hàng, hóa đơn, tiền lương, chi phí duy trì. Vạch ra hướng đi mới để khai thác tối đa khách hàng tiềm năng, cạnh tranh tốt nhất với đối thủ. 

Tuy nhiên, bạn sẽ không phải là người ôm tất cả các việc vào mình. Một người quản lý thông minh là người tìm kiếm và trao trách nhiệm cho đúng người. 

10 phẩm chất cần có của một chủ phòng gym thành công

Tính nhất quán

Nhất quán là một trong những phẩm chất cần thiết của bất kỳ chủ doanh nghiệp thành công nào. Nó phản ánh thói quen, nhận thức và khả năng lập kế hoạch của bạn. Sở hữu phòng thể hình sẽ gồm nhiều công việc bạn phải giải quyết hàng ngày. Ví dụ như vấn đề tài chính hay bảo trì. 

Nếu không có sự nhất quán và quyết đoán, những thứ nhỏ nhặt này có thể trở thành một vấn đề lớn sau này. Và nếu bạn để các công việc hàng ngày chồng chất, bạn có thể sẽ bỏ lỡ hoặc quên điều gì đó. Đây là một điều thực sự tệ hài cho chặng đường kinh doanh lâu dài. 

tinh-nhat-quanVì thế, luôn chắc chắn rằng bạn cập nhật mọi thứ đang diễn ra trong phòng gym của mình. Hãy giải quyết từng vấn đề phát sinh một cách nhất quán, cuốn chiếu sạch sẽ.  Sự chần chừ là kẻ thù tồi tệ nhất của bạn, trong khi sự kiên định sẽ mang lại thành công bền vững. 

Khả năng lãnh đạo mạnh mẽ, quyết đoán

Mỗi ngày, chủ phòng tập phải tiếp xúc và làm việc với hàng chục nhân viên, hàng trăm khách hàng. Vì thế, bạn phải học cách đưa ra những quyết định quan trọng, quyết đoán ngay tại chỗ. Nhưng phải đảm bảo được rằng tất cả mọi người đều đang tin tưởng vào quyết định của bạn.

10 sai lầm khi kinh doanh phòng gym – CẦN TRÁNH

Song song với đó, người quản lý vừa phải có đối sách mềm mỏng – cứng rắn linh hoạt với nhân viên của mình. Điều đó sẽ thúc đẩy họ làm việc bằng cả đam mê, trách nhiệm và khả năng của mình. 

Đối với khách hàng cũng vậy. Hình ảnh của chủ đầu tư cũng chính là hình ảnh của cả phòng tập. Bằng việc điều hành nhân viên, HLV, cung cấp dịch vụ chất lượng, hãy cho học viên của bạn biết rằng họ đang có sự lựa chọn sáng suốt.  

Khả năng thích ứng

Điều khiến phòng tập đứng vững và phát triển mạnh chính là khả năng cập nhật, thích ứng nhạy bén của người lãnh đạo.Bạn là một người mới, vậy hãy chuẩn bị tinh thần đối mặt và đưa ra chiến lược phù hợp để giải quyết gọn gàng mọi rào cản trên đường đi của mình.

Sắm sửa một khả năng thích ứng nhạy bén sẽ đảm bảo rằng những khó khăn trước mắt không thể đánh gục bạn. Thay vào đó, bạn còn học hỏi được nhiều điều. Thành công không đến nhanh và dễ dàng. Khả năng thích ứng có nghĩa là biến thách thức thành cơ hội.

kha-nang-thich-ung

Hãy lấy đại dịch COVID -19 hiện tại làm ví dụ. Thay vì giảm 50% chi phí khóa học, bạn có thể suy nghĩ khác đi. Nếu phòng tập gym của bạn không thể hoạt động do coronavirus và các biện pháp giãn cách xã hội. Vậy hãy liên hệ với khách hàng của bạn và cung cấp lớp học trực tuyến. Đó chỉ là một trong nhiều cách để duy trì hoạt động kinh doanh. Hoặc, sử dụng tiếp thị truyền thông xã hội để thúc đẩy thành công của bạn.

Nắm bắt tài chính tốt

Là chủ sở hữu phòng tập gym, bạn phải chịu trách nhiệm về hoạt động kinh doanh, doanh thu và các vấn đề liên quan đến tài chính. Thậm chí là cả lương thưởng, phúc lợi của nhân viên. 

Hãy nhớ rằng, tài chính có thể tạo ra thành công hoặc phá vỡ một doanh nghiệp. Với phòng gym cũng không ngoại lệ. Nếu bạn không phải là chuyên gia, không có kiến thức sâu rộng về tài chính kế toán. Có thể tìm kiếm nhân viên để hỗ trợ thay vì mạo hiểm. 

Tuy nhiên, cần phải chủ động tìm hiểu về lãi – lỗ, chi phí đầu tư, chi phí lao động, chi phí máy móc thiết bị, duy trì, doanh thu… Việc bao quát tài chính chi tiêu là cần thiết. 

Nắm bắt được đầu vào và đầu ra của ngành gym

Theo hành vi của khách hàng và sự thay đổi của xã hội, ngành gym chắc chắn sẽ có những thay đổi. Liên tục học hỏi và phát triển sẽ giúp bạn giảm thiểu rủi ro tiềm ẩn. Hoặc tìm ra được những xu hướng mới nhất. Từ đó, tìm ra ý tưởng mới để thúc đẩy hoạt động kinh doanh, thu hút học viên; mở rộng dịch vụ đào tạo, tập luyện. 

Hãy đưa số liệu thống kê vào chiến lược kinh doanh của bạn để xem điều gì hiệu quả và điều gì không. Tạo khảo sát cho khách hàng của bạn để nhận được lời khuyên về những gì cần cải thiện. Và luôn cập nhật những tin tức mới nhất. Kiên thức là sức mạnh; đừng để lãng phí.

Là một người giao tiếp tốt

Khi đầu tư mở phòng tập gym, trung tâm fitness, bạn đang đứng ở vai trò là một người kinh doanh, chứ không phải huấn luyện viên thể hình. Vậy nên hãy trang bị cho mình kỹ năng giao tiếp tốt. Nó sẽ cần thiết để tạo mối liên hệ với các nhà cung cấp dịch vụ, nhân viên và khách hàng. 

Ngoài kỹ năng giao tiếp tốt, hãy trang bị thêm kỹ năng: 

  • Hòa giải xung đột 
  • Tự tin
  • Thân thiện
  • Tôn trọng
  • Sử dụng ngôn ngữ cơ thể
  • Khả năng lắng nghe, thấu hiểu

Kiên nhẫn – phẩm chất cần có của một chủ phòng gym

Thành công không đến một cách dễ dàng và nhanh chóng. Nó đòi hỏi bạn phải thực sự chăm chỉ, có đam mê và cống hiến. Đôi khi, bạn sẽ phải mất từ 4 – 5 năm để khởi nghiệp thành công. Nếu không có sự kiên nhẫn mà bỏ dang dở, chỉ hao tiền tốn của. 

Cũng giống như bạn tập gym hay khi làm HLV, bản thân bạn đã phải rèn luyện được tính kiên nhẫn để tập luyện, hướng dẫn cho người mới bắt đầu. Vậy thì khi bước chân vào kinh doanh, bạn cũng phải như vậy. Kiên nhẫn có thể mang đến thành công. 

Sự bền bỉ 

Bền bỉ đi đôi với sự kiên định, kiên nhẫn, khả năng thích ứng. Đây là 4 phẩm chất quan trọng của một chủ phòng gym để phòng tập tồn tại và phát triển./

Như đã nói, kinh doanh phòng tập đã trở nên bão hòa. Ai cũng có thể mở phòng tập thể hình nếu như có vốn đầu tư. Nhưng không phải 100% tất cả đều thành công. Đó là cánh cửa cho phẩm chất bền bỉ bước chân vào. Để rồi, ngay khi mọi thứ không như ý, chủ phòng tập vẫn không bỏ cuộc. Thay vào  đó, kiên nhẫn chờ đợi thời cơ để xoay chuyển tình hình. 

su-ben-bi-phan-chat-can-co-cua-mot-chu-phong-gym

Lãnh đạo là người truyền cảm hứng

Ích kỷ mang lại nhiều tác hại. Thay vào đó, hãy học phẩm chất vị tha, chia sẻ. Và hãy trở thành người truyền cảm hứng cho nhân viên.

Nếu doanh nghiệp của bạn đang hoạt động tốt, thì bạn nên chia sẻ thành công với nhân viên của mình. Rốt cuộc, nếu không có sự chăm chỉ của họ, bạn sẽ chẳng đi đến đâu. Đưa ra chính sách lương thưởng theo cống hiến của nhân viên. Phòng tập có phúc lợi tốt, nhân viên sẽ gắn bó lâu dài.

Đầu tư vào nhân viên sẽ cải thiện chất lượng doanh nghiệp của bạn. Tổ chức các sự kiện của công ty để thưởng cho nhân viên của bạn. Điều đó sẽ tạo ra một văn hóa công ty lành mạnh hơn. Như họ nói,  “Luôn đối xử với nhân viên của bạn chính xác như bạn muốn họ đối xử với khách hàng”.

Kỹ năng quan hệ tốt với khách hàng 

Khách hàng là nhân tố quan trọng. Nếu không có họ, bạn sẽ không thể thu được bất kỳ lợi nhuận nào. Chẳng vì thế mà ta vẫn ví “ khách hàng là thượng đế”.

Với phòng tập gym, lời truyền miệng của khách hàng có thể cải thiện hoặc làm xấu danh tiếng thương hiệu phòng tập. Vì vậy, bạn phải đối xử với khách hàng của mình một cách đàng hoàng và tôn trọng.

Tuyệt chiêu xây dựng dịch vụ khách hàng ĐỈNH CAO cho phòng gym

Hãy lắng nghe ý kiến của khách hàng, cung cấp dịch vụ trải nghiệm tối ưu nhất. Thỉnh thoảng, chủ phòng tập nên tiến hành các cuộc khảo sát học viên để biến bạn cần cải thiện những gì. Đầu tư vào thiết bị máy móc, trang trí thiết kế phòng gym đẹp được nhiều chủ đầu tư quan tâm nhằm mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng. 

tao-noi-quan-he-tot-voi-khach-hang

Nói chung, không ngừng phát triển doanh nghiệp của bạn để cải thiện sự hài lòng của khách hàng. Và, quan trọng nhất, cung cấp dịch vụ khách hàng xuất sắc. Hãy cho họ biết rằng bạn lắng nghe họ và  quan tâm tới họ. Điều đó sẽ đưa việc kinh doanh phòng tập fitness của bạn lên một tầm cao mới.

Tóm lại

Trên đây là 10 phẩm chất của một chủ phòng tập gym mà GYMdesign nghĩ cần thiết để kinh doanh phòng tập gym thành công. Khi bắt đầu, chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn. Và không phải tất cả đều thành công 100% ngay từ lần thử nghiệm đầu tiên. 

Nếu như bạn mới bắt đầu chuyển sang kinh doanh phòng gym cho riêng mình? Hãy nhớ rằng chúng ta cần có thời gian, đam mê và nỗ lực thực sự để rèn luyện và hoàn thiện tất cả các phẩm chất này.