10 lý do tại sao dịch vụ khách hàng lại quan trọng trong ngành công nghiệp thể hình

Tại sao dịch vụ khách hàng trong phòng gym quan trọng? Dịch vụ khách hàng là yếu tố quyết định rất lớn đến tỉ lệ giữ chân khách hàng và doanh thu phòng gym. Dưới đây GYMdesign tổng hợp 10 lý do giải thích tại sao dịch vụ khách hàng lại quan trọng trong ngành công nghiệp thể hình. Là chủ kinh doanh và đang gặp bế tắc, bạn càng không nên bỏ qua. 

Trên thực tế có không ít chủ phòng tập đau đầu về vấn đề: 

  • Làm thế nào để giữ chân thành viên? 
  • Tại sao họ chỉ tham gia 1 – 2 buổi rồi lại dừng đột ngột?
  • Phải chăng họ không còn nhu cầu tập luyện nữa? 
  • Hay chính là do dịch vụ của phòng tập chưa đáp ứng được mong muốn của khách hàng?

Có rất nhiều lý do để ngụy biện. Song, vấn đề then chốt đã được nhiều chuyên gia phân tích và chỉ rõ. Đó là vấn đề nằm ở dịch vụ chăm sóc khách hàng. Vì sao? Dưới đây là 10 lý do để giải thích:

dich-vu-khach-hang-trong-phong-gym

Tổng hợp kiến thức hữu ích về dịch vụ khách hàng, có thể bạn quan tâm:

8 tuyệt chiêu giữ chân khách hàng trong phòng gym

Giữ chân khách hàng trong phòng tập gym là gì?

Chiến lược marketing truyền cảm hứng cho khách hàng

Chi phí giữ chân thành viên rẻ hơn chi phí chuyển đổi 

Lấy theo mức giá của thẻ Silver (Thẻ bạc) của California Fitness để tạm tính. Giá mua trong 2 năm vào khoảng 12 – 13 triệu. Như vậy nếu một thành viên rời đi, trong 1 năm bạn có thể mất 6 – 7 triệu. Đó chỉ là mức tạm  tính của 1 người trên thẻ bạc. Vậy còn với thẻ đặc quyền Centurion Charter trị giá 25.000 USD/năm thì phòng tập của bạn sẽ tổn thất bao nhiêu? Có thể mất nhiều năm để lấy lại doanh thu bị mất.

Song thực tế, việc giữ chân thành viên lại vẫn rẻ hơn rất nhiều so với chi phí tìm kiếm khách hàng mới. Chưa kể đến lợi nhuận thu được như phân tích ở trên. 

Tìm kiếm khách hàng mới là cần thiết. Nó là thước đo để xác nhận sự nỗ lực của kênh truyền thông. Và cho thấy dịch vụ chăm sóc khách hàng của phòng gym đang đáp ứng được nhu cầu người dùng. 

Nhưng giữ chân khách hàng trung thành mới được coi là “mạch máu” của phòng tập gym. Khi dịch vụ tốt và nhất quán, nghĩa là trải nghiệm của thành viên cũng được nâng lên. Và việc họ trả phí gia hạn thẻ tập lúc này chính là gia hạn thêm chất lượng dịch vụ khách hàng. 

Dịch vụ khách hàng là đại diện cho thương hiệu phòng tập 

Dịch vụ khách hàng là đại diện cho thương hiệu phòng tập. Khách hàng tiềm năng sẽ truy cập website, fanpage và các kênh truyền thông khác để nhận biết và tìm hiểu thông tin. Nhưng khi họ được tiếp xúc trực tiếp với nhân viên và đọc các bài đánh giá từ thành viên, họ chính là đang nói chuyện với người thực việc thực. 

Nếu nhân viên phòng gym có thái độ phục vụ tốt; dịch vụ phân thiện, dễ gần và cung cấp những gì tuyệt vời nhất đáp ứng kỳ vọng của họ. Khi đó bản thân họ sẽ mua thẻ tập và sẵn sàng trở thành đại diện thương hiệu đi giới thiệu với bạn bè. 

Đáp ứng mong đợi và nhu cầu của khách hàng

Người tiêu dùng mong đợi dịch vụ khách hàng tuyệt vời. Để bắt kịp các xu hướng mới nhất và cạnh tranh trong ngành công nghiệp thể hình, bạn cần phải đáp ứng nhu cầu và kỳ vọng của khách hàng. 

Dịch vụ khách hàng của bạn là một phần không thể thiếu trong việc giữ chân các thành viên. Nếu cung cấp một dịch vụ tồi tệ, có khả năng khiến bạn kinh doanh thua lỗ. Nếu dịch vụ thiếu sự nhất quán, thiếu chuyên nghiệp sẽ khiến doanh nghiệp thể dục của bạn phải trả giá. 

dap-ung-mong-doi-cua-khach-hang

Dịch vụ khách hàng tuyệt vời tương đương với sự hạnh phúc của thành viên

Để giữ chân khách hàng, bạn cần thực sự hiểu cảm giác, mong muốn và kỳ vọng của họ. Sẽ lãng phí nếu như bạn đầu tư và thiết bị kỹ thuật số cao cấp và giải pháp thể dục sáng tạo nếu như thành viên không hài lòng với dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Vì thế, trong bất cứ chiến lược nào, đầu tiên phải tăng cường sự hài lòng của khách hàng với dịch vụ bạn cung cấp. Bao gồm và các khóa đào tạo và ứng xử giao tiếp. Hãy tạo trải nghiệm tuyệt vời cho thành viên. Hãy để họ cảm nhận được cảm giác hạnh phúc và thực sự thỏa mãn khi chi tiền tại phòng tập. Đây là một trong những lý do lý giải tại sao dịch vụ khách hàng trong phòng gym quan trọng.

Xây dựng lòng tin và sự trung thành

Dù là ở phân khúc nào, mua thẻ tập hạng gì thì các thành viên cũng đều muốn được đối xử tốt, thân thiện. Khi họ cảm thấy mình được tôn trọng và lắng nghe, sẽ không có lý do gì khiến họ phải rời đi. 

Theo thời gian, dịch vụ khách hàng tuyệt vời tạo ra trải nghiệm tích cực. Và điều này liên kết khách hàng với thương hiệu. Hãy nghĩ về toàn bộ hành trình của khách hàng; cách bạn có thể cung cấp dịch vụ khách hàng xuất sắc trong suốt hành trình. Điều này có thể bắt đầu ngay tại bàn đăng ký, khu vực tư vấn. Nhưng cũng bao gồm cả luồng tiếp thị trực tiếp; Thông qua các lớp học và các dịch vụ đào tạo cá nhân của HLV phòng gym. Khi phòng tập thể hình tạo dựng được lòng tin và sự trung thành của học viên, việc bán thêm các dịch vụ bổ sung sẽ dễ dàng hơn. 

Tăng tỉ lệ giới thiệu thành viên qua khách hàng

Phòng gym của bạn đã có một lượng lớn thành viên trung thành, hài lọc với những gì bạn mang đến và cách bạn làm. Khi đó, chủ phòng tập sẽ tạo ra được một hình thức tiếp thị hữu cơ. Đó là tiếp thị truyền miệng. 

Nếu dịch vụ khách hàng tốt thì sẽ làm tăng tỉ lệ giới thiệu thành viên mới. 

Vì thế tiếp thị truyền miệng là một công cụ mạnh mẽ có thể thúc đẩy doanh số bán hàng và thu hút thêm khách hàng tiềm năng tới phòng gym. Trong khi đó lại tiết kiệm được rất nhiều chi phí và công súc. 

Lúc này, chủ phòng gym chỉ cần tạo thêm các chương trình giới thiệu thành viên – ưu đãi ngập tràn. Biến các thành viên trung thành trở thành nhân viên tiếp thị, giới thiệu thương hiệu. 

tai-sao-dich-vu-khach-hang-trong-phong-gym-quan-trong

Tăng “giá trị vòng đời” của thành viên 

Giữ chân khách hàng càng lâu, họ càng có giá trị cao đối với phòng tập gym. Chính vì thế thành công của một trung tâm thể hình sẽ phụ thuộc vào chiến lược giữ chân thành viên. Mà chiến dịch khách hàng tốt chính là một phần quan trọng để giữ chân họ.

Tất nhiên trước tiên, bạn cần xây dựng cho mình một phòng tập gym tốt, thiết kế bắt mắt, hợp xu hướng. Ưu tiên sạch sẽ, thông thoáng và định hình phong cách thương hiệu. Lựa chọn máy móc thiết bị phù hợp, an toàn, đảm bảo đem lại hiệu quả tập luyện tốt nhất. 

Tiếp đến, để cải thiện dịch vụ khách hàng, trước tiên hãy đo lường mức độ hài lòng của thành viên. Đánh giá cảm nhận hiện tại của họ thông qua biểu mẫu, phiếu đánh giá. Sử dụng chính kết quả thu được để đưa ra chiến lược phù hợp. 

Tạo nên giá trị khác biệt

Thống kê cho thấy 50% khách hàng sẽ tăng chi tiêu với một thương hiệu nếu họ có trải nghiệm dịch vụ khách hàng tích cực. 

Điều thú vị là 67% khách hàng sẵn sàng trả nhiều tiền hơn để có trải nghiệm dịch vụ khách hàng tốt hơn. 

Khách hàng rõ ràng sẵn sàng trả nhiều tiền hơn để giao dịch với một thương hiệu cung cấp dịch vụ khách hàng đặc biệt. Bạn cần ưu tiên dịch vụ khách hàng để phát triển. 

Các thương hiệu phòng tập thể hình nhỏ có xu hướng tính giá cao hơn. Nhưng nếu với một thẻ giá cao cấp mà đi kèm với kỳ vọng về dịch vụ khách hàng xuất sắc. Lúc này khách hàng đang trả tiền cho trải nghiệm và biết rằng bản thân họ sẽ cảm thấy tích cực, thoải mái sau mỗi lần đến tập. 

Thúc đẩy cơ hội bán hàng và tiếp thị 

Nếu được thực hiện đúng cách, dịch vụ khách hàng thực sự có thể thúc đẩy cơ hội bán hàng và tiếp thị. 

Dịch vụ khách hàng có thể cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về các thành viên hiện tại. Khi đó nhóm nhân viên bán hàng, gói dịch vụ, phụ kiện đi kèm có thể sử dụng. 

Dịch vụ khách hàng tốt có thể tăng lợi nhuận; tăng tiếp thị truyền miệng, giới thiệu và đánh giá tích cực của bạn. 

Thông thường, khách hàng tiềm năng sẽ đọc các bài đánh giá trực tuyến. Họ muốn biết cảm giác khi tham gia phòng tập thể dục của những người đi trước là như thế nào. Mà dịch vụ khách hàng tốt có nghĩa là bạn có nhiều khả năng nhận được các đánh giá tích cực. Điều này giúp tăng cơ hội bán hàng và tiếp thị nếu như muốn mở rộng sản phẩm về sau. Nhất là về các loại thực phẩm chức năng tập gym, trang phục, đồ dùng, phụ kiện… 

Tăng lợi thế cạnh tranh 

Cuối cùng, dịch vụ khách hàng có khả năng mang lại cho bạn lợi thế cạnh tranh trước các đối thủ. Để thành công trong ngành thể dục, bạn cần duy trì sự phù hợp, cạnh tranh và đổi mới. 

Bằng cách tiếp tục đáp ứng nhu cầu và kỳ vọng đang thay đổi của người tiêu dùng, chủ phòng tập đang tạo ra loại trải nghiệm mà các thành viên của bạn yêu thích. 

Tóm lại

Tại sao dịch vụ khách hàng trong phòng gym quan trọng? Dịch vụ khách hàng chính là nền tảng cốt lõi của thương hiệu. Là chìa khóa quan trọng để duy trì và tạo ra doanh thu phòng gym. 

99+ Mẫu thiết kế phòng gym đẹp nhất 2021