99 + Ý tưởng thiết kế logo gym đẹp, tăng giá trị thương hiệu phòng tập 

Ý tưởng thiết kế logo gym đẹp, tăng giá trị thương hiệu phòng tập 

Logo là chìa khóa giúp cho phòng tập thể hình của bạn trở nên nổi bật, ấn tượng. Giúp thương hiệu tăng khả năng tiếp cận với khách hàng của mình. Nhưng làm thế nào để phòng tập gym sở hữu một logo thể hiện được đủ đầy những giá trị như vậy? Nếu bạn đã có sẵn một vài ý tưởng – thật tuyệt! Nếu chưa có, bạn có thể tham khảo qua các gợi ý thiết kế logo phòng gym mà GYMdesign gợi ý dưới đây để khơi nguồn sáng tạo.

logo-phong-tap-gym-strongfirst

Tầm quan trọng của logo đối với phòng tập thể hình

Logo làm nên bản sắc, đặc trưng biệt biệt của mỗi doanh nghiệp. Một logo đẹp, truyền tải đúng giá trị  mà doanh nghiệp đóng góp cho cộng đồng có tác dụng: giúp cho thương hiệu đến gần hơn với khách hàng. Tìm kiếm thêm nhiều khách hàng tiềm năng. 

Đồng thời, nó cũng là nền tảng để đưa doanh nghiệp phát triển trong tương lai. Logo là đại diện hình ảnh, là tài sản thuộc sở hữu của doanh nghiệp nói chung. Và phòng tập gym, trung tâm thể hình cũng không ngoại lệ.



Bạn cũng đang tìm kiếm ý tưởng thiết kế phòng gym, fitness, yoga CHẤT  NHẤT để kinh doanh vào năm 2021, có thể tham khảo thêm:

Tóm tắt lại tầm quan trọng của logo với phòng tập thể hình:

  • Tạo ra, định hình bản sắc riêng của công ty 
  • Thể hiện sự chuyên nghiệp, tạo dựng niềm tin trong lòng khách hàng
  • Hợp pháp hóa hình thức kinh doanh,hoạt động của phòng tập 
  • Có sức truyền tải thông điệp đến với học viên. Giúp khách hàng thấu hiểu được những gì bạn đã đang và sẽ mang đến 
  • Gắn kết thương hiệu với người dùng, tạo ra cộng đồng khách hàng riêng của mình 
  • Chứng nhận quyền sở hữu của phòng tập, trung tâm fitness về tất cả các nội dung mà công ty đưa ra

logo-trung-tam-elite-fitness-thao-dien

Để thiết kế được một logo phòng tập độc đáo, hấp dẫn đòi hỏi sự sáng tạo, tư duy logic và tầm nhìn xa. Nhưng vẫn yêu cầu logo nên:

  • Tràn đầy sinh lực: có thể in đậm chữ, màu chữ hoặc hình ảnh mạnh mẽ khỏe khoắn, màu sắc tràn đầy sức sống.
  • Đáng nhớ, dễ nhớ: Cũng giống như bất kỳ chiến dịch tiếp thị nào, mục tiêu của bạn trước hết là phải thu hút sự chú ý của khách hàng. Tiếp theo là duy trì được sự đó càng lâu càng tốt. Một logo chung chung sẽ không đủ sức làm điều đó.
  • Bộ nhận diện logo phải sử dụng được trên tất cả các kênh khác nhau. Hãy chắc chắn rằng nó trông đẹp ở bất kỳ kích thước, không gian nào. Logo không bao gồm các phần tử nhỏ quá khó đọc từ xa hoặc khi đang chuyển động.



Làm thế nào để tìm ra ý tưởng thiết kế logo phòng tập?

Vậy làm thế nào để có thể tạo ra một logo thật nổi bật, đi đúng định hướng kinh doanh trong tương lai? GYM design gợi ý, trước hết bạn hãy tự trả lời 5 câu hỏi để tìm ra ý tưởng thiết kế logo phòng tập:

  1. Đối tượng mục tiêu của bạn là ai, điều gì ở bạn sẽ thu hút họ tìm đến và ở lại?
  2. Giá trị thương hiệu của bạn là gì? Và logo bạn sắp thiết kế sẽ phản ánh chúng như thế nào, ở mức độ nào?
  3. Bạn định hình phong cách thiết kế phòng tập thể hình của mình như thế nào? Hiện đại, cá tính, đơn giản, rustic, thư giãn, đồng quê, cổ điển… Logo của bạn cũng phải đi theo phong cách bạn đã định hình. Như vậy mới có sự thống nhất và tăng khả năng truyền tải. 
  4. Màu sắc chủ đạo của logo là gì? Và cũng là màu sắc chủ đạo của phòng tập – bạn cần định hình rõ ràng. 
  5. Bạn muốn cách thể hiện logo của mình chỉ là văn bản (tên) hay có hình ảnh, biểu tượng, đồ họa…?

logo-charmcity-fitness

Trả lời được 5 câu hỏi trên, bạn sẽ có bộ logo đúng định hướng. Và hơn thế nữa còn tìm ra được tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi của trung tâm thể hình, fitness. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm cảm hứng từ những gợi ý sau:

  • Đặt mình vào vị trí của khách hàng tiềm năng đẻ nhìn nhận vấn đề khách quan hơn. Họ đang mong muốn điều gì ở một phòng tập?
  • Bắt đầu từ một biểu tượng trong tập gym. Có thể là người hoặc các dụng cụ tập thể hình hình, tập tạ như: máy tập cardio, hình ảnh gymer gánh tạ, bao cát đấm bốc, găng tay… 
  • Đa dạng ý tưởng thiết kế logo cho phòng tập. Logo cũng có thể chỉ là chữ (tên thương hiệu) va slogan. Chữ kết hợp với biểu tượng hoặc chỉ có biểu tượng.
  • Nghiên cứu logo của đổi thủ để tránh bị trùng lặp ý tưởng, nội dung. Nhưng cũng đừng để bị ảnh hưởng và phụ thuộc quá nhiều vào ý tưởng của người khác. Để làm được điều đó thì trước tiên, bạn hãy vẽ ra tất cả những mẫu logo mà bạn nghĩ tới.



Những ý tưởng thiết kế logo trung tâm fitness đẹp nhất 2020

mau-1
Nguồn: Depositphotos
mau-2
Nguồn designhill
mau-3
Những mẫu logo phòng tập thể hình đơn giản, trừu tượng Nguồn:vectorstock
mau-logo-4
Mẫu logo phòng gym cá tính, độc đáo
mau-5
Nguồn: 123rf
mau-6
Nguồn: 123rf
goi-y-thiet-ke-bo-nhan-dien-thuong-hieu-phong-tap-the-hinh
Nguồn: 123rf
mau-6
Nguồn: 123rf
trung-tam-elite-fitness-thao-dien
Trung tâm elite fitness cơ sở Thảo Điền được thiết kế bởi các KTS tại GYMdesign và cộng sự
mau-7
Nguồn: depositphotos
mau-8
Nguồn: depositphotos
mau-9
Nguồn: depositphotos
logo-phong-tap-fitness
Những mẫu logo phòng tập đẹp phù hợp với phong cách thiết kế phòng gym retro, rustic Nguồn: depositphotos



Biến ý tưởng thành sản phẩm 

Có hai cách để bạn sở hữu được một logo, bộ nhận diện thương hiệu đẹp cho phòng tập thể hình:

  • Tự thiết kế logo
  • Thuê đơn vị thiết kế logo

Tự thiết kế đòi hỏi bạn ít nhất phải biết sử dụng phần mềm Adobe Illustrator. Hoặc một số phần mềm thiết kế logo miễn phí trên mạng. Tiếp đến là sử dụng tư duy, trí tưởng tượng để tạo một logo đẹp nhất. 

Thuê đơn vị thiết kế đương nhiên sẽ chuyên nghiệp hơn. Bạn chỉ cần trình bày ý tưởng của mình. Đương nhiên mức chi phí sẽ cao hơn. 

Tuy nhiên, bất cập ở chỗ nếu phòng tập gym đã được xây dựng trước đó thì logo có thể sẽ bị hạn chế ý tưởng thiết kế. Ít nhất là màu sắc và chủ đề thể hiện. Hoặc sản phẩm sau khi hoàn thiện không được đồng nhất với không gian, chủ đề phòng tập. 

Để tiết kiệm thời gian, chi phí mà vẫn sở hữu logo chuyên nghiệp, nổi bật. Các KTS của GYMdesign trong quá trình thiết kế phòng gym cũng hỗ trợ tư vấn thiết kế song song trọn bộ nhận diện cho khách hàng. Bao gồm: logo, thư mời, hóa đơn, thẻ nhân viên, đồng phục, sổ tay nhân viên, catalogue… 

thiet-ke-phong-gym-du-an-strong-first-cs2-8
Hệ thống phòng tập Strong First cơ sở 2 dành cho nam được thực hiện bởi KTS GYMdesign và cộng sự

Màu sắc và phong cách thiết kế logo được các KTS gym design sử dụng đồng nhất với chủ đề chung của phòng tập. Tất cả nhằm tạo sự thống nhất, ấn tượng và gợi nhắc cho khách hàng. Điều quan trọng là nâng tầm đẳng cấp cho thương hiệu fitness center. 

Từ đó, tăng giá trị và độ phủ của thương hiệu phòng tập đến với tất cả cộng đồng tiềm năng. Đây được xem là một lợi thế của khách hàng khi sử dụng dịch vụ thiết kế phòng gym trọn gói tại GYMdeisgn.

tu-van-thiet-ke-phong-gym

Tóm lại

Thiết kế logo phòng gym đúng định hướng, nó sẽ ngay lập tức nâng tầm uy tín và nhận diện thương hiệu. Nhưng nếu làm sai, khách hàng có thể sẽ “loại bạn”. Và tất nhiên, không ai muốn lãng phí tiền của để thay đổi logo 1 tháng…