Bảng câu hỏi cho phòng gym – Hướng dẫn lập bảng câu hỏi tốt nhất phục vụ kinh doanh

Bảng câu hỏi cho phòng gym – Hướng dẫn lập bảng câu hỏi tốt nhất phục vụ kinh doanh

Nếu bạn biết được có khoảng 50% khách hàng không cảm thấy hài lòng về dịch vụ trong phòng gym của bạn năm 2023. Vậy chắc chắn bạn sẽ phải nghiên cứu các giải pháp khắc phục, nâng cấp chất lượng dịch vụ trong năm 2024 để đáp ứng những mong muốn của khách hàng. Từ đó đưa phòng tập gym bên bờ vực phá sản về quỹ đạo hoạt động bình thường, thậm chí là mở rộng quy mô. 



Nhưng điểm mấu chốt là làm thế nào để có được số liệu thống kê quan trọng ở trên? Lời giải chính là từ bảng câu hỏi. 

Bạn là chủ sở hữu của một phòng tập gym mới mở hoặc bạn chưa có kinh nghiệm trong khảo sát ý kiến khách hàng? Bài viết dưới đây của GYMdesign sẽ giúp bạn tìm hiểu các nội dung cần thiết cho một bảng câu hỏi hoàn chỉnh, hữu ích. ĐỪNG BỎ QUA NHÉ!

bang-cau-hoi-cho-phong-gym

Bảng câu hỏi khảo sát cho phòng tập gym là gì?

Bảng câu hỏi cho phòng gym là danh sách các câu hỏi khác nhau liên quan đến các dịch vụ, chất lượng, các PT hoặc thu thập thông tin, sở tích, tình trạng của khách hàng…. Bảng này sẽ được phát cho khách hàng, học viên đánh giá. Đây là phương pháp thu thập dữ liệu thông qua đáp án của mỗi câu hỏi.

Lợi ích của bảng câu hỏi khảo sát với phòng gym

  • Chủ đầu tư sẽ dựa vào các dữ kiện thu được để đưa ra mục tiêu, chiến lược trong thời gian tới. 
  • Có dữ kiện để cải tiến dịch vụ, chất lượng sản phẩm, không gian… đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
  • Bảng câu hỏi khảo sát còn cho học viên thấy rằng bạn đang quan tâm đến họ. Đồng thời mong muốn cải thiện chất lượng dịch vụ để đáp ứng tốt nhất các nhu cầu của họ. 
  • Bảng hỏi góp phần tiết kiệm thêm chi phí khảo sát, nghiên cứu thị trường. Chủ doanh nghiệp sẽ có thêm ngân sách để tập trung phát triển phòng gym lấy khách hàng làm trung tâm. 

Ngành công nghiệp thể hình cạnh tranh ngày càng mạnh mẽ. Nhất là khi có tác động của đại dịch, mọi người càng quan tâm hơn tới sức khỏe thể chất của mình.

Vì thế, để tạo nên sự khác biệt với đối thủ, các phòng tập gym cần phải xác định đúng đối tượng khách hàng tiềm năng. Nghiên cứu các giải pháp dịch vụ tốt nhất để đáp ứng nhóm khách hàng. Từ đó, xây dựng niềm tin và lượng khách hàng thân thiết cho phòng tập, tăng tỉ lệ giữ chân khách hàng.

Một trong những bí quyết để làm được điều đó chính là bảng câu hỏi khảo sát. 



Các loại bảng câu hỏi khảo sát phù hợp với phòng tập thể hình

Thiết kế bảng hỏi phòng gym sẽ có các dạng chủ đề sau:

  1. Câu hỏi khảo sát cho nghiên cứu thị trường 
  2. Câu hỏi cho thành viên mới của phòng tập
  3. Câu hỏi khảo sát về tình trạng sức khỏe của khách hàng
  4. Câu hỏi khảo sát để đánh giá mục tiêu thể chất của khách hàng
  5. Câu hỏi khảo sát đánh giá quá trình giảng dạy của HLV
  6. Câu hỏi đánh giá phòng tập gym
  7. Câu hỏi khảo sát về lý do hủy thẻ tập thành viên

Câu hỏi khảo sát cho nghiên cứu thị trường 

Khảo sát thị trường là bước quan trọng đầu tiên khi mở phòng tập gym. Những ý kiến thu thập được sẽ giúp bạn lập kế hoạch kinh doanh tốt nhất.

Trong bảng khảo sát, bạn có thể đặt câu hỏi về nhân khẩu học. Bao gồm độ tuổi, thu nhập, sở thích hoặc ghét về phòng gym. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo một số câu tiềm năng dưới đây:

cau-hoi-khao-sat-thi-truong-phong-gym

Chúng tôi đang có dự định mở một phòng tập gym tại khu vực bạn sinh sống. Để dịch vụ của chúng tôi có thể phục vụ tốt nhất cho nhu cầu của bạn, vui lòng dành ít phút để tham gia trả lời các câu hỏi dưới đây của chúng tôi: 

  • Bạn dành bao lâu để đi đến phòng tập gym?
  • Bạn thường chi bao nhiêu tiền cho đăng ký thẻ thành viên hàng tháng?
  • Các chương trình và lớp tập luyện nào bạn quan tâm nhất?
  • Bạn có uống thuốc bổ sung sức khỏe không?
    Loại thiết bị tập gym nào phù hợp với nhu cầu của bạn?
    Bạn đã trải nghiệm việc có một huấn luyện viên cá nhân trước đây chưa? Nếu có, bạn thích hoạt động nào nhất?
    Bạn đã trải qua một chương trình tập luyện nào trước đây chưa? Nếu có, bạn đã thử những lớp nào trong quá khứ để giúp bạn [giảm cân, tăng cân, v.v.]? Chương trình tập luyện nào hoạt động tốt cho bạn? Còn những cái không hoạt động thì sao?



Câu hỏi cho thành viên mới của phòng tập

Câu hỏi khảo sát thành viên mới sẽ cung cấp cho bạn dữ liệu về hiệu quả của chiến lược tiếp thị, quảng bá, chất lượng của dịch vụ, đội ngũ PT… nếu biết tận dụng thông tin từ các cuộc khảo sát này, phòng gym của bạn có thể tăng gấp đôi số thành viên. Trong thời gian tới, yếu tố này sẽ giúp bạn mở rộng quy mô hơn bao giờ hết. 

cau-hoi-khao-sat-thanh-vien-moi

Ví dụ về cách đặt câu hỏi như sau:

Cảm ơn bạn đã tham gia trung tâm thể hình của GYMdesign! Vui lòng dành thời gian trả lời một số câu hỏi sau để xác định cách chúng tôi có thể giúp bạn đạt được lối sống lành mạnh hơn!

  • Làm thế nào bạn biết về câu lạc bộ thể hình của chúng tôi?
  • Bạn đã nghe đến GYMdesign như thế nào?
  • Điều gì khiến bạn bị thuyết phục khi tham gia phòng tập của chúng tôi?
  • Bạn có mục tiêu tập luyện cụ thể nào không? Nếu có, vui lòng liệt kê chi tiết hơn.
    Bạn thích tập luyện vào thời gian nào trong ngày?
    Trước đây bạn đã đến một trung tâm thể hình khác chưa? Nếu có, bạn có thể cho chúng tôi biết đó là phòng tập gì và tại sao bạn quyết định rời đi không?
    Bạn thích các buổi tập riêng 1 : 1 với HLV hay các lớp đào tạo nhóm?
    Bạn mong muốn có những thiết bị tập luyện nào trong trung tâm thể hình? Nếu có, hãy liệt kê chi tiết hơn. 
    Bạn có muốn được tư vấn miễn phí về tập gym với một trong những huấn luyện viên chuyên nghiệp của chúng tôi không? Nếu có, vui lòng cho chúng tôi biết thời gian tư vấn cụ thể.



Câu hỏi khảo sát về tình trạng sức khỏe của khách hàng

Đây là loại bảng hỏi cực kỳ quan trọng với phòng tập gym, đặc biệt là mô hình private training 1:1. Câu trả lời của khách hàng sẽ giúp bạn hiểu, đánh giá tình trạng hiện tại của học viên. Từ đó thiết kế một lộ trình tập luyện phù hợp nhất với họ. 

Một số câu hỏi bạn có thể sử dụng trong bảng hỏi của mình:

  • Bạn có bị tiểu đường không?
  • Hàm lượng cholesterol trong cơ thể bạn cao không?
  • Bạn có tiền sử bệnh tim không?
  • Hiện tại bạn có đang mang thai không?
  • Bạn có bị hen suyễn không?
  • Hiện tại bạn có một chế độ ăn uống cân bằng không?
  • Bạn có tiền sử cao huyết áp không?
  • Gia đình bạn có tiền sử mắc bệnh mạch vành trước 50 tuổi không?
  • Bạn có hút thuốc không?
  • Bạn có uống rượu bia và các chất kích thích quá 1 – 2 lần/ngày không?
  • Bạn có bị mất ngủ không?…

Câu hỏi khảo sát để đánh giá mục tiêu thể chất của khách hàng

Theo báo cáo xu hướng của IHRSA năm 2012, 50% khách hàng tham gia phòng gym để giảm cân. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, các mục tiêu thể chất phát triển rất đa dạng. Có thể là giảm cân, tăng cân, duy trì vóc dáng, tăng kích thước vòng 1, vòng 3, giảm đùi… Với tư cách là chủ phòng gym, bạn nên tìm hiểu và nắm bắt kỹ hơn các mục tiêu cụ thể của khách hàng. Đồng thời giúp khách hàng thấy rằng bạn đang quan tâm đến họ và cố gắng tạo điều kiện để họ đạt được mục tiêu đề ra. 

Ngoài ra, bảng hỏi về mục tiêu còn giúp bạn nhận biết các xu hướng mới nổi ở khách hàng của mình. Từ đó cải thiện và bổ sung các dịch vụ đáp ứng nhu cầu. 

bang-hoi-danh-gia-muc-tieu-the-chat-cho-phong-gym

Tuy nhiên các câu hỏi về mục tiêu thường khá tế nhị. Sẽ có nhiều người cảm thấy áp lực hoặc xấu hổ nên nói dối. Điều này làm ảnh hưởng đến dữ liệu thu thập. Vì vậy hãy đặt câu hỏi một cách khéo léo. Cố gắng khuyến khích mọi người tương tác thật với câu hỏi của mình. 



Ví dụ về đặt câu hỏi khảo sát mục tiêu của khách hàng: 

Tại GYMdesign, chúng tôi muốn giúp bạn đạt được mục tiêu thể chất của mình, bất kể mục tiêu đó là gì. Để làm được điều đó, chúng tôi muốn hiểu thêm về mục tiêu cụ thể của bạn. Điều đó sẽ giúp GYMdesign có thể cung cấp cho bạn các công cụ và môi trường tập luyện tốt nhất.

  • Các mục tiêu về thể chất của bạn trong năm 2024 là gì? 
  • Bạn thích lớp học hay tập luyện độc lập?
  • Bạn thích loại bài tập gì? 
  • Bạn đến phòng tập thể dục bao nhiêu lần một tuần?
  • Thời gian cho 1 buổi tập của bạn là khoảng bao lâu?
  • Điều gì thúc đẩy bạn đến phòng tập gym?
  • Bạn có dùng thực phẩm chức năng không?
  • Trở ngại lớn nhất của bạn với mục tiêu hiện tại là igf?
  • Cân nặng hiện tại của bạn là bao nhiêu?
  • Chiều cao của bạn là bao nhiêu?
  • Cuộc sống của bạn sẽ ra sao nếu chúng ta cùng nhau đạt được mục tiêu đề ra? 

Câu hỏi khảo sát đánh giá quá trình giảng dạy của HLV

HLV là người trực tiếp tương tác với khách hàng, là đại diện cho thương hiệu của bạn. Vì vậy, hãy lắng nghe thêm phản hồi trực tiếp từ khách hàng về đội ngũ nhân sự này để cải thiện tốt nhất. 

bang-hoi-danh-gia-hlv

Ví dụ về các câu hỏi:

Hôm nay các huấn luyện viên của chúng tôi có giúp bạn hài lòng không? hãy cho chúng tôi biết ý kiến đánh giá của bạn. Đó sẽ là những phản hồi vô giá để GYMdesign cải thiện chất lượng nhân sự, đáp ứng tốt nhất mong muốn của bạn.

Bạn đang tham gia lớp học thể chất nào tại GYMdesign (tên ngày và giờ)?

Bạn có cảm thấy thoải mái tập luyện trong không gian dành cho bạn không?

  • Ai là người hướng dẫn của bạn?
  • Bạn đã tham gia bao nhiêu buổi trong lớp học này?
  • Bạn có bắt kịp với cường độ giảng dạy của lớp học không?
  • Người hướng dẫn của bạn có giúp đỡ tốt cho bạn trong quá trình rèn luyện không?
  • Bạn có thoải mái khi đặt câu hỏi cho HLV của mình không? 
  • Bạn có cảm thấy khó chịu trong quá trình tập luyện của mình không? Nếu có, xin vui lòng giải thích thêm về nó.
  • Hướng dẫn bài tập có rõ ràng và dễ hiểu không?
  • Người hướng dẫn có giúp đỡ những thành viên đang gặp khó khăn không?
  • Phần yêu thích của bạn trong lớp là gì?
  • Những gì có thể được cải thiện?
  • Bạn có nhận thấy bất kỳ sự tiến bộ nào kể từ khi bạn bắt đầu đào tạo với chúng tôi không?
  • Hãy cho chúng tôi biết bạn nghĩ gì về các huấn luyện viên của chúng tôi.



Câu hỏi đánh giá phòng tập gym

Bảng hỏi nhằm đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng khi tập luyện tại trung tâm. Hãy thực hiện bảng hỏi này khi những học viên của bạn đã trải nghiệm dịch vụ trong 1 – 3 tháng. 

Ví dụ về thiết kế bảng hỏi đánh giá phòng gym:

Cảm ơn bạn đã ở lại với chúng tôi. Hãy cho chúng tôi biết cảm nhận của bạn về chất lượng dịch vụ tại GYMdesign bằng cách tham gia khảo sát dưới đây: 

  • Nếu bạn có thể đề xuất một thay đổi lớn trong phòng tập thể dục, đó sẽ là gì?  
  • Bạn hài lòng như thế nào với các tiện ích của chúng tôi? Trên thang điểm 1-10, vui lòng đánh giá mức độ hài lòng sau đây:
  • Độ sạch của thiết bị phòng tập thể dục
  • Phòng thay đồ sạch sẽ
  • Sạch sẽ của phòng tắm
  • Bãi đỗ xe 
  • Tiện nghi phòng thay đồ
  • Dịch vụ khách hàng của chúng ta trên thang điểm 1-10 như thế nào? 
  • Bạn đánh giá chuyên môn của các huấn luyện viên trên thang điểm 1-10 là bao nhiêu? 
  • Bạn đánh giá thế nào về ứng dụng quản lý phòng tập của chúng tôi trên thang điểm 1-10?

Câu hỏi khảo sát về lý do hủy thẻ tập thành viên

Tại sao khách hàng của bạn lại hủy thẻ tập thành viên? Hãy tìm hiểu tế nhị bằng cách làm bảng hỏi. Câu trả lời sẽ giúp chủ phòng gym xác định chính xác nguyên nhân làm cho tỉ lệ giữ chân khách hàng sụt giảm. Từ đó đưa ra các hướng khắc phục, nâng cấp tốt nhất, tăng tỉ lệ giữ chân khách hàng. 

cau-hoi-khao-sat-ly-do-huy-the-tap-gym

Ví dụ câu hỏi mẫu:

Chúng tôi rất tiếc vì bạn đã rời bỏ chúng tôi. Vui lòng thực hiện khảo sát ngắn này để chia sẻ suy nghĩ của bạn về cách chúng tôi có thể cải thiện trong tương lai. 

  • Lý do chính của việc rời GYMdesign ngày hôm nay là gì?
  • Bạn có phản hồi nào cho những người quản lý câu lạc bộ của chúng tôi không?
  • So với các câu lạc bộ khác mà bạn đã từng tham gia, dịch vụ khách hàng của chúng tôi như thế nào?
  • Điều tuyệt vời nhất khi trải nghiệm câu lạc bộ của GYMdesign là gì?
  • Phần tồi tệ hơn là gì?
  • Bạn có muốn tham gia một Phòng tập thể dục hoàn hảo khác ở một địa điểm khác không?
  • Dựa trên kinh nghiệm của bạn với chúng tôi, bạn có muốn giới thiệu GYMdesign cho một người bạn không?

Loại bảng hỏi này rất nhạy cảm, vì thế hãy tập trung xây dựng những câu hỏi ngắn gọn, trọng tâm. Tốt nhất hay giao bảng hỏi này cho HLV thể hình để khảo sát khi học viên kết thúc hợp đồng. Hoặc bạn cũng có thể tích hợp bảng hỏi trên cổng thông tin điện tử nếu có dịch vụ hủy online. 



Mách nhỏ một vài lưu ý khi thiết kế bảng câu hỏi khảo sát cho phòng tập gym 

Lập bảng khảo sát đơn giản chỉ là chuỗi câu hỏi và các đáp án trả lời. Nhưng để những câu trả lời của khách hàng thực sự hữu, ích, có thể sử dụng để nghiên cứu, lập kế hoạch thì cần phải lưu ý một vài điều sau đây:

luu-y-khi-thiet-ke-bang-hoi-phong-tap-gym

Xác định mục tiêu của bảng câu hỏi/ khảo sát cho phòng gym

Một trong những sai lầm lớn nhất của người thiết kế bảng hỏi là không chuyển được ý đồ của mình thành câu hỏi sát nghĩa và phù hợp. Do đó mà điều quan trọng đầu tiên chính là hiểu rõ mục đích, mục tiêu của buổi khảo sát. 

Đầu tiên hãy tạo lập một danh sách các mục tiêu muốn thu thập trong bảng hỏi. Tiếp theo nhóm các mục tiêu chung. Cuối cùng chuyển nó thành câu hỏi phù hợp, đủ nghĩa, khách hàng có thể trả lời được và bạn có thể thu thập thông tin từ câu trả lời đó. 

Đặt câu hỏi dễ trả lời 

Có nhiều dạng câu hỏi trong thiết kế bảng hỏi phòng gym, có thể là: câu hỏi mở cho khách hàng tự trả lời; câu hỏi yes – no; câu hỏi có 1-  5 câu trả lời… Nhưng để họ sẵn sàng tham gia khảo sát, hãy ưu tiên câu hỏi dễ lựa chọn như dạng yes – no hoặc 1 – 5 đáp án. 

Thông tin về nhân khẩu học 

Trong bảng khảo sát thị trường, nên để các câu hỏi về nhân khẩu học ở cuối bảng. Nếu như đặt chúng ngay trên đầu, câu trả lời của họ có thể sai lệch, không đúng như thực tế. 

Đưa ra tùy chọn “bỏ qua”

Không loại trừ khả năng khách hàng không thể trả lời câu hỏi. Có thể là họ chưa trải nghiệm hoặc không biết sẽ trả lời như thế nào. Vì vậy bảng hỏi nên có tùy chọn bỏ qua.

Ví dụ đặt 2 câu hỏi:

  1. Bạn có hút thuốc không?. Nếu câu trả lời là không thì bỏ qua câu số 2.
  2. Bạn hút bao nhiêu lần 1 tuần?



Làm thế nào để gửi bảng bảng hỏi cho khách hàng?

Có nhiều cách để gửi bảng hỏi, tùy vào mục đích và đối tượng muốn thu thập dữ liệu. Dưới đây là các lựa chọn phổ biến:

  • Gửi bảng hỏi qua email
  • Gửi bảng hỏi  qua SMS
  • In bảng hỏi, để phát trực tiếp cho từng đối tượng 
  • Tích hợp bảng hỏi trên Website và các trang mạng xã hội của phòng tập gym 

TOP các công cụ khảo sát trực tuyến miễn phí dành cho chủ phòng gym

Rất nhiều loại câu hỏi, chắc chắn ngồi máy tính và nhập bằng tay sẽ rất tốn thời gian. Đừng làm vậy! Thay vào đó, chủ phòng gym có thể tham khảo một số công cụ khảo sát trực tuyến miễn phí GYMdesign gợi ý dưới đây. 

cong-cu-tao-bang-hoi-truc-tuyen

Google biểu mẫu:

Là công cụ thông dụng nhất cho khảo sát trực tuyến. Google biểu mẫu không giới hạn số lượng câu hỏi. Tất cả các câu hỏi thu thập có thể xuất bản, thống kê dễ dàng. 

Survicate:

Có gói miễn phí và trả phí. Gói miễn phí cho phép thu thập 50 khách hàng mỗi tháng, xuất dữ liệu. 

Survey Monkey:

Khảo sát không giới hạn số lượng, nhưng chỉ cho phép tạo 10 câu hỏi. 

TypeForm:

Cũng là một công cụ thông dụng, không giới hạn số lượng người và số câu hỏi. 

SurveyLegend:

Có bản miễn phí và trả phí. Bản miễn phí cho phép 3 cuộc khảo sát cho mỗi tài khoản. Xuất dữ liệu miễn phí. 

SurveyNuts:

Có gói miễn phí và trả phí. Gói miễn phí được đặt câu hỏi không giới hạn, nhưng không có tùy chỉnh biểu mẫu và xuất dữ liệu. 

Kết luận

Trên đây là tất tần tật thông tin về cách đặt bảng câu hỏi cho phòng tập gym. Hy vọng với gợi ý của GYMdesign, chủ phòng tập sẽ thu thập được nhiều dữ liệu quan trọng để phát triển phòng gym của mình trong tương lai. 

Xem thêm các chủ đề liên quan đến kinh doanh phòng gym 2024:

Xu hướng kinh doanh phòng gym 20224

Các bước lập kế hoạch kinh doanh phòng gym 2024