4 xu hướng định hình dịch vụ khách hàng trong phòng tập gym năm 2021

Tại sao PT giỏi nhưng mở phòng tập gym vẫn không thể kinh doanh lâu dài? 

  • Tại sao khách hàng cần được trở thành trung tâm của phòng tập? 
  • Tại sao dịch vụ khách hàng là cốt lõi trong các quyết định kinh doanh và có ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu phòng tập? 

Tổng hợp tất cả các kinh nghiệm, câu trả lời sẽ được GYMdeisgn phân tích và làm rõ trong bài viết này. Đồng thời, chúng tôi giới thiệu đến bạn – những người đã và đang kinh doanh phòng tập TOP 4 xu hướng định hình dịch vụ khách hàng trong phòng tập gym năm 2021. 

Xin đừng bỏ qua nếu như bạn không muốn vấp ngã khi khởi nghiệp kinh doanh. 

Tại sao PT giỏi nhưng mở phòng tập vẫn không kinh doanh được?

“Tại sao PT giỏi mở phòng tập gym vẫn ĐỨT?”

Trích nguyên văn câu hỏi được đưa ra bởi CEO Đình Trường trên trang cá nhân của mình. Ông là người đồng sáng lập nên các chuỗi phòng tập thể hình nổi tiếng: StrongFirst, Ladysfit; Và là Founder tại Học viện Personal Trainer Thực Chiến tại Việt Nam.

Câu hỏi nhằm mục đích thảo luận và đưa ra những ý tưởng thú vị trong quá trình kinh doanh phòng tập thể hình năm 2021. Không ngoài dự đoán, có đến 101 bình luận với rất nhiều câu trả lời khác nhau được đưa ra.

Xin trích nguyên văn một vài ý kiến:

“Lãnh đạo khác chuyên gia khác nhau thầy ạ” 

(Facebook: Tuấn Họ Nguyễn)

PT ngoài những kỹ năng : Chuyên môn, tư vấn khách hàng, Sales tốt ra thì cần học thêm cách đào tạo nhân sự, quản lý nhân sự, quản lý dòng tiền, marketing. Có tư duy và tầm nhìn chiến lược ngắn hạn và dài hạn ! 

Mình sẽ bán trải nghiệm và bán kết quả ! Bán cho những người có nhu cầu về sức khoẻ và đầu tư cho sức khỏe …

Trải Nghiệm : Một nơi họ được sự quan tâm và chăm sóc đặc biệt, tận tình chu đáo, bài tập gây được sự thích thú , tinh thần tập luyện lên cao và sau mỗi buổi tập họ cảm thấy được thoả mãn về mặt cảm xúc và muốn tiếp tục đồng hành với mình ở những buổi sau !sau mỗi buổi tập họ cảm thấy được thoả mãn về mặt cảm xúc và muốn tiếp tục đồng hành với mình ở

Kết quả : ngoài những thứ họ muốn thì còn cho họ thấy nhiều thứ khác họ đang cần : họ thay đổi hình thể, thay đổi về mặt sức khoẻ, thay đổi về mặt tinh thần, giấc ngủ ….

(Facebook: Thái Việt Trường)

tai-sao-pt-gioi-mo-phong-tap-van-dut

Theo e nghĩ đầu tiên bạn PT đó phải trả lời đc 3 câu hỏi chính cho nghề dịch vụ bạn ấy đang làm:

– BÁN Ở ĐÂU: giả sử bạn ấy nghỉ việc ở 1 cty nào đó và muốn kinh doanh đi. Thì bạn ấy phải xác định mình làm ở đâu, ở quê hay thành phố lớn. Sau đó mới xác định là mặt bằng ở đâu, có gần khu dân cư hay gần khu các cơ quan nào ko, có dễ tìm ko, có thuận tiện cho đỗ xe ko…

– BÁN CHO AI: khi bạn ấy đã có mb rồi, thì bạn ấy nên vạch ra muốn KH chủ yếu của bạn ấy là ai. Đó là thanh thiếu niên, trung niên, người già hay trẻ em, đàn ông hay phụ nữ…

– BÁN CÁI GÌ: Và tất nhiên khi đã xác định đc KH của bạn ấy là ai thì chuyện tiếp theo bạn ấy phải làm đc đó là dịch vụ của bạn ấy sẽ bán ntn là do cách bạn đó lên chiến lược và sản phẩm bán ra ntn.

Còn kĩ năng marketing, tài chính, quản trị và đào tạo thì có thể mới đầu chưa giỏi. Nhưng sai thì còn sửa đc chứ ban đầu mà ko trl đc 3 câu hỏi trên e nghĩ dễ sập lắm. 

(Facebook: Vương Minh)

dich-vu-khach-hang-phong-gym

Hầu như trên đây các bạn đều đưa ra những yếu tố như mkt, bán hàng và..

1 cái quan trọng đầu tiên ko thấy ai nhắc đến đó là khách hàng… Mà đó là cái quan trọng nhất

Cái tiên quyết là thay đổi mindset. Tất cả mọi vấn đề hãy cho kh vào vị trí mà ceo hay chủ tịch đang ngồi.

 (Facebook: Xuân Hùng)

Nhìn chung có rất nhiều ý kiến được đưa ra, mỗi người đều có cái lý riêng của họ. Nhưng nhìn nhận ở mặt khách quan, đồng thời là chuyên gia, HLV, CEO trong lĩnh vực thể hình, ông Đình Trường hoàn toàn đồng ý với ý kiến của chủ Facebook Xuân Hùng. Rằng điều quan trọng và tiên quyết chính là khách hàng. Lấy khách hàng làm trung tâm để từ đó đưa ra dịch vụ tốt nhất. Hoàn toàn đúng! 

Nhưng vì sao? Và làm thế nào để xây dựng được một dịch vụ khách hàng đỉnh cao trong phòng tập gym?

Dịch vụ khách hàng trong phòng tập thể hình – Yếu tố cốt lõi quyết định doanh thu 

Cung cấp một dịch vụ khách hàng hoàn hảo sẽ giúp tăng giá trị tổng thể của hoạt động kinh doanh trong phòng tập, chuỗi hệ thống phòng gym. Đồng thời, tạo ra nguồn lợi nhuận to lớn so với các đối thủ cạnh tranh. Cung cấp một dịch vụ khách hàng toàn diện và độc đáo là cơ sở để các thành viên gắn bó với thương hiệu, với phòng tập của bạn.

Có thể nói, dịch vụ khách hàng chính là một công cụ bán hàng có tác động lớn và được đo lường bằng chính doanh thu phòng tập. 

Xem thêm:

10 lý do tại sao dịch vụ khách hàng trong phòng gym lại quan trọng

Tuyệt chiêu xây dựng dịch vụ khách hàng cho phòng gym

Chiến lược Marketing truyền cảm hứng cho khách hàng

Bí quyết giữ chân khách hàng trong phòng gym

Xu hướng tập thể hình 2021 đã thay đổi dưới tác động tiêu cực của đại dịch COVID – 19. Theo đó, bản thân người tiêu dùng cũng có sự thay đổi và kỳ vọng nhất định vào những gì mình sẽ được trải nghiệm khi đến với phòng gym. Và đương nhiên, các chủ phòng tập gym cũng cần thay đổi tư duy, nhìn nhận tầm quan trọng của dịch vụ khách hàng. Từ đó đáp ứng được sự kỳ vọng và tư duy của khách hàng nếu muốn đạt được thành công lâu dài?

Trong một phòng tập thể hình lấy khách hàng làm trung tâm, vậy thì dịch vụ khách hàng phải được ưu tiên đặt lên hàng đầu. Nó sẽ cho phép duy trì mối quan hệ thân thiết với khách hàng, dẫn đầu so với đối thủ cạnh tranh và cuối cùng là phát triển. 

xu-huong-dich-vu-khach-hang-trong-phong-gym

Dịch vụ khách hàng là gì?

Khi doanh thu được quyết định bởi khả năng chi tiêu tài chính của khách hàng thì dịch vụ khách hàng chính là yếu tố có quyết định then chốt tới thành công.  

Dịch vụ khách hàng chính là sự hỗ trợ mà khách hàng của bạn nhận được. Với phòng tập thể hình, trung tâm yoga studio, fitness center, nó có nghĩa bạn cần cung cấp cho các thành viên của mình một dịch vụ chất lượng vào và nhất quán. 

Khi khách hàng đăng ký thành viên của phòng gym thì chính là đang đầu tư vào dịch vụ của phòng tập đó. Chất lượng của dịch vụ sau đó sẽ được đo lường bằng việc nhóm học viên của bạn cảm thấy như thế nào. Cảm giác mà họ nhận được thi tham gia tập thể tại đây sẽ quyết định trực tiếp đến việc họ sẽ ở lại hay rời đi và không bao giờ quay trở lại nữa. 

Nếu phòng tập gym của bạn cung cấp một dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt, đương nhiên sẽ nhận được nhiều lợi ích. Cụ thể:

  • Xây dựng nhận thức về thương hiệu và lòng trung thành 
  • Tăng giá trị của doanh nghiệp
  • Tăng tỷ lệ giữ chân thành viên 
  • Thu hút nhân tài, PT chất lượng cao 
  • Nâng cao uy tín thương hiệu 
  • Khuyến khích giới thiệu của khách hàng

Dịch vụ khách hàng sẽ thúc đẩy bán hàng, tăng doanh thu. Đồng thời thúc đẩy sự phát triển của phòng gym, hệ thống fitness center. 

Dịch vụ khách hàng giúp tạo sự khác biệt với đối thủ như thế nào?

Dịch vụ khách hàng là điểm khác biệt chính trong doanh nghiệp của bạn. Bối cảnh ngành công nghiệp thể hình đang cạnh tranh gay gắt. Để đi trước đối thủ cạnh tranh, bạn cần đáp ứng nhu cầu và kỳ vọng luôn thay đổi của thành viên. Dưới đây là một số thống kê nổi bật cho thấy dịch vụ khách hàng có thể mang lại cho bạn lợi thế như thế nào: 

  • 90% người sử dụng dịch vụ khách hàng như một yếu tố trong quá trình ra quyết định.
  • Gần ba trong số bốn người nói rằng dịch vụ khách hàng tốt là điều cần thiết để có được lòng trung thành với thương hiệu . 

Dịch vụ khách hàng xuất sắc mang đến cho các phòng gym một lợi thế cạnh tranh. Các thành viên hài lòng với dịch vụ của bạn. Họ sẽ trung thành hơn và sẵn sàng giới thiệu với bạn bè, người thân trong gia đình của họ về phòng tập của bạn.

Đối với các chủ đầu tư phòng gym, dịch vụ và trải nghiệm khách hàng bắt buộc phải là ưu tiên hàng đầu. Có được thành viên mới chính là một thách thức lớn đối với các nhà cung cấp dịch vụ. Thay vì tốn nhiều chi phí tìm kiếm khách hàng mới, hãy tăng tỉ lệ giữ chân thành viên cũ lâu nhất có thể. 

4 xu hướng định hình dịch vụ khách hàng trong phòng tập gym năm 2021 

Dưới tác động tiêu cực của đại dịch COVID – 19, rất nhiều phòng tập đã phải đóng cửa vĩnh viễn. Không ít chuỗi thương hiệu gym lớn đã phải chuyển sang hoặc thêm các mô hình kinh doanh khác nhau để tồn tại. 

Việt Nam đang trải qua lần bùng phát dịch thứ 2 kể từ năm 2021. Nhiều phòng tập gym ở các thành phố lớn, khu vực có dịch đã phải tạm đóng cửa để tránh lây lan. Nhưng không vì thế mà hoạt động kinh doanh cũng ngưng trệ theo. Thay vào đó sẽ là sự thay đổi từ trong chính kỳ vọng của khách hàng. Điều này đòi hỏi các chủ phòng tập gym phải nhanh chóng cập nhật, thay đổi đáp ứng kỳ vọng đó. Dưới đây là 4 xu hướng quan trọng sẽ định hình việc phát triển dịch vụ khách hàng ở hiện tại và tương lai, ít nhất trong năm 2021:

  • Giao tiếp đa kênh

Nếu phòng tập gym của bạn chưa phát triển nền tảng đa kênh? Vậy thì bây giờ là thời điểm thích hợp. Rất nhiều kênh có thể khai thác như: website, facebook, zalo, youtube, whatsApp, Viber, Line, Twitter, email… thậm chí là trên App riêng do phòng tập tự thiết kế.
Khi đó, bạn sẽ nhanh chóng đáp ứng được các sở thích, tìm hiểu hành vi người dùng. Điều quan trọng là cần mang đến sự thống nhất trên tất cả các kênh giao tiếp. 

  • Siêu cá nhân hóa ở quy mô

Không có gì ngạc nhiên khi cá nhân tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong dịch vụ khách hàng phòng gym. Tuy nhiên, năm 2021 được xem xét ở mức độ SIÊU CÁ NHÂN HÓA TRÊN QUY MÔ LỚN. 

Các thành viên trong phòng tập mong muốn có dịch vụ thân thiện, dễ tiếp cận và hiệu quả. Bạn nên chú trọng trao tặng giá trị ở mức độ cá nhân hóa cao nhất. Cho dù đó là phân khúc khách hàng bình dân và siêu VIP. Trong khi thực chất nó chỉ cần thể hiện bằng một số hành động nhỏ. Ví dụ như: Nhớ tên và chào hỏi một cách thân thiện khi họ bước vào/ ra về. Như vậy, bản thân họ sẽ cảm thấy mình là thành viên VIP, được chăm sóc và nhớ tên. Chắc chắn họ sẽ có xu hướng muốn ở lại lâu dài. 

dich-vu-phong-gym

  • Dịch vụ khách hàng hiệu quả và hợp lý

Trải nghiệm dịch vụ khách hàng phải hiệu quả và hợp lý. Nhân viên của bạn nên làm việc với hiệu quả tối đa để phục vụ các thành viên một cách chỉn chu và chất lượng nhất.

Điều này có nghĩa cần cung cấp cho nhân viên, đội ngũ PT các công cụ và kiến ​​thức cần thiết. Họ sẽ thay bạn cung cấp dịch vụ khách hàng một cách hiệu quả. Dịch vụ khách hàng không hiệu quả dẫn đến khách hàng không hài lòng và mức độ lãng phí thời gian cao hơn. Tất cả điều này ảnh hưởng đến điểm mấu chốt của bạn và nhân viên. Đó là doanh thu và tiền lương thưởng. 

  • Công nghệ có vai trò then chốt

Công nghệ như trí tuệ nhân tạo và chatbots. Nó sẽ tạo thành một phần thiết yếu của dịch vụ khách hàng phòng tập gym. Khi nhiều doanh nghiệp sử dụng các loại tính năng này, nó sẽ trở thành một tiêu chuẩn cho người tiêu dùng. Các doanh nghiệp đầu tư vào công nghệ sẽ có thể đưa ra các quyết định dựa trên dữ liệu data thu được. Tự động hóa và hợp lý hóa các hoạt động kinh doanh cũng như nâng cao hiệu quả. 

cong-nghe-trong-xu-huong-dich-vu-phong-gym

Tóm lại

Thành viên trong phòng gym mong đợi một chất lượng dịch vụ cao, nhất quán và thân thiện. Do đó, các phòng tập, chuỗi fitness center cần triển khai truyền thông đa kênh. Kịp thời hỗ trợ các thành viên nhanh chóng và trên nhiều nền tảng khác nhau. 

Hi vọng 4 xu hướng dịch vụ khách hàng trong phòng gym năm 2021 mà GYMdesign chia sẻ trên đây sẽ giúp chủ phòng tập có hướng chiến lược kinh doanh dài hạn.